Người Bí thư chi bộ gương mẫu

Vũ Trang| 19/03/2014 10:04

Gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương nên nhiều năm qua, ông Hoàng Xuân Chúc, Bí thư Chi bộ bon Đắk Huých, xã Quảng Trực (Tuy Đức) luôn được người dân trên địa bàn tin tưởng, yêu mến.

Với cương vị là bí thư chi bộ, trong các cuộc họp định kỳ hàng tháng, không những chuẩn bị nội dung chu đáo, ông còn cùng chi bộ giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong khu dân cư, sát với tình hình thực tế của địa phương. Trong mỗi kỳ sinh hoạt, ông luôn khích lệ đảng viên phát huy tinh thần dân chủ, tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho chi bộ để lãnh đạo các phong trào, hoạt động của địa phương ngày càng đi vào nền nếp. Cụ thể như tất cả các công việc lớn, nhỏ của bon đều được chi bộ cùng các cấp chính quyền đưa ra họp bàn, lấy ý kiến công khai, được nhân dân đồng thuận thì mới triển khai thực hiện.

Đặc biệt, với đặc thù là bon giáp biên giới, lại đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt quy chế biên giới, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư luôn được ông cùng chi bộ chú trọng. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, đến nay, nhận thức của người dân trong bon đã có chuyển biến tích cực, vài năm trở lại đây, không còn trường hợp nào vi phạm quy chế biên giới. Nhiều gia đình cũng đã tích cực đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, nên đến nay, hơn 80% gia đình trong bon đạt gia đình văn hóa. Năm 2013, bon Đắk Huých cũng đã được công nhận bon văn hóa. 

Ông Chúc đã tạo dựng được mô hình phát triển kinh tế gia đình bền vững.

Ngoài ra, để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho đồng bào trong bon, ông Chúc cùng tập thể chi bộ đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, đến nay, cuộc sống của bà con đã có những thay đổi đáng kể, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm dần. Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà bản thân ông cũng luôn năng động trong phát triển kinh tế gia đình, đi đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để bà con học tập và làm theo. Hiện nay, ông đã tạo dựng được cho gia đình một mô hình phát triển kinh tế bền vững với 3,5 ha cà phê, 150 cây bơ và 300 cây mít nghệ, có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Bí thư chi bộ gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO