Người hết lòng vì công việc chung

Hồng Thoan| 24/02/2022 07:04

Với vai trò của mình, ông Đặng Khắc Chương, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Thuận An (Đắk Mil) đã góp phần tích cực vào việc nâng cao đời sống, kinh tế cho hội viên, nông dân địa phương. Theo ông Chương, hết lòng vì công việc chung là điều mà ông luôn học tập Bác lâu nay...

Theo lãnh đạo Đảng ủy xã Thuận An, ông Chương là một trong những cán bộ có tinh thần học tập Bác rất cao. Ông luôn gương mẫu, nhiệt tình với các hoạt động, phong trào của nông dân.

Trong đó, ông rất tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân, hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong các hoạt động của ông Chương, có thể kể đến việc góp phần làm thay đổi nhận thức sản xuất cà phê của người dân trên địa bàn.

Trước đây, hầu hết người dân còn ngần ngại trong việc tái canh vườn cà phê. Thế nhưng, nhờ sự vận động nhiệt tình của chính quyền địa phương, trong đó ông Chương là người thường xuyên "cầm tay, chỉ việc" cho bà con, nên phong trào tái canh cà phê trên địa bàn rất khởi sắc.

Ngoài bảo đảm số lượng diện tích, nhiều giống cà phê mới, cà phê dây Thuận An cũng được bà con sử dụng để tái canh, đem lại hiệu quả sản xuất, thu nhập cao hơn.

Đến nay, toàn xã Thuận An đã tái canh được trên 1.000 ha cà phê, vượt kế hoạch khoảng 150 ha. Hầu hết diện tích cà phê tái canh đều phát triển tốt, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Thuận An (bên trái) Đặng Khắc Chương luôn đi đầu trong phong trào nông dân trên địa bàn

Theo ông Nguyễn Bá Viết, thôn Thuận Thành, xã Thuận An, ông Chương là người rất gần gũi, quan tâm giải quyết những khó khăn, mong muốn của hội viên, nhất là khâu vay vốn, kỹ thuật canh tác.

Còn theo bà Nguyễn Thị Hảo, thôn Thuận Nam, xã Thuận An, ông Chương luôn quan tâm đến việc sản xuất, chăm sóc cây trồng của hội viên. Ở khâu chế biến, tiêu thụ sản phẩm, ông luôn thường xuyên kiểm tra, vận động để nâng cao hiệu quả cho bà con.

Dù được cấp ủy, chính quyền và nhiều hội viên đánh giá cao, nhưng ông Chương vẫn rất khiêm tốn với các đóng góp của mình. Ông cho rằng, những đóng góp đó chỉ là một phần nhỏ trong công việc chung của Hội Nông dân xã. Còn nhiều điều, nhiều công việc khác mà ông còn trăn trở, chưa làm được.

Với sự vận động của ông Chương, nhiều hội viên nông dân Thuận An đẩy mạnh chăn nuôi để đa dạng thu nhập

Theo ông Chương, hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, vật tư đầu vào tăng cao. Thu nhập của bà con thiếu ổn định, việc liên kết, hình thành các chuỗi giá trị chưa nhiều. Đây là những vấn đề lớn đang đặt ra cho bản thân ông cũng như Hội Nông dân xã.

Thời gian tới, ông sẽ tiếp tục bám sát các kế hoạch, mục tiêu của Hội Nông dân cấp trên, của Đảng ủy, UBND xã để tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân cùng thực hiện. Trong đó, ông tập trung tuyên truyền đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển vùng cà phê hàng hóa có chất lượng, bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng các chuỗi giá trị, chế biến nông sản gắn du lịch, dịch vụ nông thôn...

"Tôi sẽ tiếp tục cùng Hội Nông dân xã chủ trì, phối hợp tham gia tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ xây dựng tổ hợp tác, hợp tác xã. Để từ đó giúp nông dân liên kết, hợp tác phát triển sản xuất có hiệu quả"- ông Chương đề ra mục tiêu để phấn đấu thực hiện.

Hội Nông dân xã Thuận An hiện có trên 1.600 hội viên, trong đó có 630 hội viên đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Thu nhập bình quân đầu người của xã trên 41 triệu đồng/người/năm. Thuận An đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 và đang phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người hết lòng vì công việc chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO