Người trưởng thôn được dân tin yêu

Minh Quỳnh| 16/08/2018 09:26

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng vì điều kiện gia đình, năm 2008 ông Hoàng Ngọc Tuấn đến thôn Đắk Snao lập nghiệp. Ngay từ những ngày đầu đến địa phương, ông Tuấn đã được biết đến là một người chính trực, nỗ lực vươn lên không ngừng trong xây dựng và ổn định đời sống, sản xuất phát triển kinh tế, có lối sống hòa đồng, gần gũi với bà con lối xóm.

Với vốn hiểu biết của mình, ông Tuấn ngày càng được bà con tin yêu, nhờ cậy giúp đỡ những việc liên quan đến thủ tục hành chính, cũng như kinh nghiệm làm kinh tế, giải quyết các vấn đề mâu thuẫn xảy ra trong thôn.

Tháng 1/2012, ông Tuấn tham gia làm công an viên thôn Đắk Snao và đến tháng 2/2012 khi thôn Đắk Snao được tách thành 2 thôn (Đắk Snao và Đắk Snao 2) thì ông  được bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm Phó trưởng thôn, kiêm công an viên thôn Đắk Snao 2. Tháng 3/2013 ông làm Trưởng thôn, kiêm công an viên thôn Đắk Snao 2 cho đến nay. 

Ông Hoàng Ngọc Tuấn (ngoài cùng bên phải) thường xuyên gần gũi với nhân dân

Ông Tuấn tâm niệm rằng, làm thôn trưởng tức là bắc một "chiếc cầu nối" đưa chính sách của cấp ủy đảng các cấp về với nhân dân. Ông luôn ý thức làm tốt những việc có ích, có lợi cho dân tức là hoàn thành tốt công việc của người cán bộ. Để dân hiểu, dân tin và dân làm theo, trước hết cán bộ phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động triển khai tại cơ sở.

Ông Tuấn nhẹ nhàng, khéo léo, gần gũi với mọi người và làm việc nhiệt tình nên luôn nhận được sự tin yêu của nhân dân. Bất kể ngày đêm, khi có vụ việc xảy ra, ông đều kịp thời có mặt giải quyết ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Ông Hoàng Ngọc Tuấn (ở giữa) phối hợp tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí

Ông Nông Lý Khải, người dân thôn Đắk Snao 2, xã Quảng Sơn nhận xét: “Với vai trò là Trưởng thôn, kiêm công an viên, ông Hoàng Ngọc Tuấn luôn luôn gần gũi với nhân dân, thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào của địa phương và hòa giải các mâu thuẫn phát sinh trong thôn. Nhờ đó, tinh hình an ninh, trật tự trong thôn luôn được  bảo đảm, bà con yên tâm làm ăn phát triển kinh tế”.

Thôn Đắk Snao 2 hiện có có 234 hộ, 1.078 khẩu; có trên 95% là người dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Mông chiếm 60% dân số của thôn. Đời sống của bà con dân tộc thiểu số ở đây còn nhiều khó khăn. Theo ông Tuấn, người Mông có thói quen sử dụng súng tự chế, súng kíp để săn bắn, bảo vệ mùa màng, nương rẫy mà không lường hết mối nguy hiểm cũng như việc vi phạm pháp luật. Bởi vậy, thời gian qua để tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, địa phương đã tích cực phối hợp với lực lượng công an và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ.

Ngoài ra, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” không quản ngại khó khăn, ông đã đến tận nhà, tận nương rẫy, gặp từng người để tuyên truyền, phổ biến cho bà con trong thôn hiểu thêm về tác hại và những nguy cơ tiềm tàng của các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, súng săn, súng tự chế. Qua đó, người dân trong thôn đã tự nguyện mang súng tự chế đến giao nộp cho ông Tuấn và các cơ quan chức năng. Chỉ tính riêng trong năm 2017, người dân đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng 41 súng tự chế.

Ông Hoàng Ngọc Tuấn (ở ngoài cùng bên trái) được Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên tuyền, vận động người dân giao nộp vũ khí

Thiếu tá Y Wuih, Phó đồn trưởng Đồn Công an Quảng Sơn cho biết: Ông Hoàng Ngọc Tuấn là một Trưởng thôn, một công an viên gương mẫu, đi đầu thực hiện mọi công việc được giao, rất năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, có nhiều đóng góp cho công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Ông có nhiều kinh nghiệm quý trong công tác vận động quần chúng, luôn gần dân và được bà con các dân tộc trên địa bàn thôn tin yêu và quý mến.

5 năm liền (2013 - 2017), ông Hoàng Ngọc Tuấn đều nhận được giấy khen của UBND huyện Đắk Glong; 3 lần nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh về những đóng góp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người trưởng thôn được dân tin yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO