Những cán bộ chiến sĩ công an xã quên mình vì nhiệm vụ

Phạm Khánh| 02/01/2014 10:19

Mặc dù điều kiện công tác, chế độ phụ cấp, hoàn cảnh gia đình… còn có nhiều bất cập nhưng nhiều cán bộ, chiến sĩ công an xã vẫn hăng say với nhiệm vụ, thậm chí sẵn sàng hi sinh xương máu, tính mạng của mình cho mục đích giữ bình yên xóm làng.

Trong năm 2013, đã có 3 trường hợp như vậy. Đó là anh Hoàng Văn Đào ở đơn vị Ban công an xã Đắk D’rông (Chư Jút) đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Cụ thể, khoảng 22 giờ đêm ngày 26/1/2013, anh Hoàng Văn Đào cùng với 3 đồng chí khác trong khi kiểm soát đã phát hiện các đối tượng đang điều khiển 2 xe máy không có biển số từ bon U về thôn 15 với tốc độ cao, rú ga, bấm còi inh ỏi.

Anh Trần Hồng Hà cùng lực lượng công an xã tuần tra, kiểm soát trên địa bàn

Ngay tức tốc, anh và các đồng nghiệp ra hiệu dừng xe kiểm tra thì các đối tượng này không xuất trình được giấy tờ. Do đó, anh mời các đối tượng về UBND xã để giải quyết. Trên đường về, 1 người điều khiển chiếc xe máy đi ngược chiều đã tông vào khiến anh bị tử vong trên đường đi cấp cứu.

Và hai trường hợp bị thương khi làm nhiệm vụ là anh Phạm Hữu Trường, Phó Công an xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) và anh Trần Hồng Hà, Phó Công an xã Nam Dong (Chư Jút). Diễn biến 2 vụ việc như sau:

Đêm ngày 31/10/2013, nhận được tin đối tượng Lê Thanh Hậu ở thôn Tân Phú, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) dùng dao uy hiếp và đuổi vợ ra khỏi nhà, ngay tức tốc anh Phạm Hữu Trường xuống hiện trường.

Vừa bước vào sân, anh bị Hậu cầm một cây gỗ đánh liên tiếp vào người, cánh tay. Nén cơn đau, anh tiếp tục gắng sức ngăn cản, sau một hồi vật lộn, cùng với sự hỗ trợ kịp thời của các đồng nghiệp thì mới khống chế được hắn.

Hậu quả, anh bị gãy xương đòn tay, rạn xương khuỷu tay với tỷ lệ thương tật trên 20%. Trong thời gian điều trị vết thương, cánh tay còn băng bó, nhưng anh vẫn tham gia giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Còn anh Trần Hồng Hà đã mưu trí, dũng cảm tiếp cận để bắt đối tượng Bùi Ngọc Long ở thôn 4, một tên côn đồ đang trong “cơn điên loạn” cầm mã tấu chém loạn xạ vào nhóm thanh niên tại một quán cháo đêm.

Trong quá trình trấn áp tội phạm, anh bị hắn chém vào cánh tay phải, làm đứt gân, máu chảy lênh láng. Mặc dù vậy, anh cũng kịp khống chế để các đồng nghiệp dẫn hắn về UBND xã xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cán bộ chiến sĩ công an xã quên mình vì nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO