Những việc làm ý nghĩa của phụ nữ thị trấn Ea T’ling

Hoàng Bảo| 09/03/2022 08:37

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) đã triển khai thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều việc làm ý nghĩa.

Để việc học và làm theo Bác có sức lan tỏa sâu rộng trong hội viên, cùng với tuyên truyền thông qua các đợt sinh hoạt, Hội LHPN thị trấn còn yêu cầu mỗi hội viên, phụ nữ phải thực hiện "ít nhất một việc làm tốt" để nhân rộng. Tùy vào từng thời điểm, Hội lựa chọn những nội dung trọng tâm cần triển khai để chị em tập trung thực hiện như các hoạt động vì phụ nữ nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đoàn kết phòng, chống dịch Covid-19…

Điển hình, trong các hoạt động vì phụ nữ nghèo, đến nay, Hội xây dựng được 47 nhóm tiết kiệm với tổng số tiền gần 1,66 tỷ đồng,  giải quyết cho 427 lượt chị vay để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Nhiều chị em có điều kiện kinh tế khá giả còn đóng góp kinh phí, giống cây trồng, vật nuôi, ngày công giúp đỡ 153 hộ hội viên, phụ nữ khó khăn trong sản xuất. Công tác vận động hội viên phát huy tự lực tự cường, đưa những cây, con giống mới, khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi cũng được chú trọng.

Cán bộ, hội viên phụ nữ thị trấn Ea T'ling kêu gọi, vận động tặng quà lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

Bên cạnh đó, thực hiện phương châm "ở đâu có phụ nữ ở đó có tổ chức hội, ở đâu có hội viên, phụ nữ nghèo ở đó có hội giúp đỡ", cùng với phát triển tổ chức hội đến tận các tổ dân phố, buôn, bon, Hội LHPN thị trấn còn thành lập được 7 câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững” với 169 thành viên.

Tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ, các thành viên có cơ hội được chia sẻ kinh nghiệm giao tiếp, cách nuôi dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc, làm kinh tế giỏi… Không dừng lại ở đó, các thành viên còn xây dựng tổ tiết kiệm, với số tiền đóng góp được trên 68 triệu đồng giúp cho 25 lượt chị vay để phát triển kinh tế. Các mô hình học và làm theo Bác như nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, thực hiện tiết kiệm chi tiêu hàng ngày, trong việc cưới, việc tang…cũng được duy trì, thu hút được trên 1.000 hội viên phụ nữ tham gia.

Phụ nữ thị trấn Ea T'ling làm ruốc thịt gửi tặng người dân TP.HCM và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

Không chỉ phát triển kinh tế, trong xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên, phụ nữ thị trấn cũng là một trong những lực lượng chủ chốt, tiên phong và tham gia thực hiện hầu hết các tiêu chí. Đặc biệt, hiện nay, 100% tuyến đường trên địa bàn thị trấn được mở rộng như các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Bà Triệu, Phan Chu Trinh, Cao Thắng… một phần nhờ chị em và gia đình tự nguyện đóng góp kinh phí, hiến đất, tài sản trên đất với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng.

Các chi hội phụ nữ vận động hội viên chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, bằng việc trồng hoa trên các trục đường chính, dọn vệ sinh, đóng góp tiền làm điện chiếu sáng…Qua thống kê, các cấp hội phụ nữ thị trấn hiện đã xây dựng được 4 tuyến đường hoa và 2 tuyến đường phụ nữ tự quản.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN thị trấn đã phối hợp cùng các đoàn thể khác đi kêu gọi, vận động để triển khai 2 đợt làm ruốc thịt, chanh tươi, bánh mì, đường, khẩu trang y tế tặng người dân tâm dịch TP. HCM và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân trong khu cách ly…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những việc làm ý nghĩa của phụ nữ thị trấn Ea T’ling
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO