Nữ cảnh sát giao thông tận tụy với công việc

Bài, ảnh: Phạm Khánh| 29/10/2018 10:30

Nhiệt huyết, tận tụy, trách nhiệm cao với công việc và mọi nhiệm vụ được giao. Đó là những nhận xét của cấp trên và đồng đội về Đại úy Đặng Phương Thanh, cán bộ Đội tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Đại úy Đặng Phương Thanh trong một buổi tuyên truyền pháp luật về giao thông cho học sinh tại Đắk Mil

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Phát thanh truyền hình, Đặng Phương Thanh được nhận vào làm việc tại Phòng Công tác chính trị (PX 15), Công an tỉnh. Nhiệm vụ chính của Phương Thanh tại đây là viết tin, bài, quay phim và xây dựng các chuyên mục về an ninh trật tự để phát trên sóng truyền hình tỉnh, trên kênh ANTV và xây dựng các kế hoạch chuyên môn tham mưu cho cấp ủy.

Có chuyên môn và công tác trong môi trường phù hợp nên ngay từ đầu, Phương Thanh đã xông xáo, lặn lội về tận những địa bàn khó khăn, phức tạp để thu thập thông tin, ghi lại những hình ảnh về tình hình an ninh, trật tự ở cơ sở.  Phương Thanh có nhiều tìm tòi, sáng tạo trong công việc. Nhiều tác phẩm báo chí của chị đã được bạn đọc, giới chuyên môn đánh giá có chất lượng.

ADQuảng cáo

Các tác phẩm “Đắk Nông: 1.000 dự án phá rừng”, “Ngày trở về của những đứa con buôn, làng” do chị thực hiện đã đạt giải C trong liên hoan phim tài liệu toàn quốc của ngành công an. Phương Thanh kể, có một lần về bon Sar Pa, xã Thuận An (Đắk Mil) để tìm hiểu, phản ánh về tình trạng người dân tộc thiểu số ở đây bị các đối tượng xấu dụ dỗ vượt biên trái phép. Sau đó, chị phản ánh sự việc lên mặt báo và được cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý những đối tượng phạm pháp, ngăn chặn tình trạng vượt biên. Công việc mang lại những kết quả thiết thực, tạo thêm niềm vui và sự gắn bó với nghề nghiệp.

Chị cho biết: “Thời gian đi viết tin, bài như một phóng viên thực thụ rất khó khăn. Có những chuyến công tác, tôi phải lăn lộn xuống địa bàn làm việc từ 2-3 ngày. Khó khăn là vậy, nhưng bản thân tôi luôn cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong thời gian làm việc tại PX 15, Phương Thanh học thêm chương trình Trung cấp Cảnh sát nhân dân, Đại học An ninh nhân dân. Tháng 2/2015, chị được điều động về Đội tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an tỉnh. Ở đơn vị mới, công việc tuyên truyền chiếm hầu hết thời gian của chị. Những buổi tuyên truyền thường diễn ra vào ngày nghỉ, cuối tuần. Bình quân mỗi tháng, chị phải đi 4 chuyến công tác vào các ngày thứ 7 và chủ nhật để tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ cho người dân và học sinh. Từ đầu năm đến nay, chị đã có 40 chuyến công tác như vậy và tuyên truyền cho gần 11.000 lượt người về an toàn giao thông. Ngoài ra, những ngày trong tuần chị còn thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền cho những đơn vị, cơ quan ở nhiều địa bàn trong tỉnh.

Hiện nay, Phương Thanh còn đảm đương nhiệm vụ Trưởng Ban nữ công, nên công việc hàng ngày rất bận rộn. Thế nhưng, chị luôn được đơn vị đánh giá cao về thực hiện các chức trách, nhiệm vụ được giao. Trung tá Vũ Tiến Thùy, Phó trưởng Phòng PC67 cho biết: “Phương Thanh rất nhiệt tình, tận tụy hoàn thành mọi công tác được giao. Đồng chí đã đạt nhiều danh hiệu và khen thưởng của đơn vị, của Công an tỉnh và Bộ công an. Hai năm qua, Phương Thanh đều đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cảnh sát giao thông tận tụy với công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO