Phụ nữ Đắk R’tíh có nhiều việc “làm theo” hiệu quả, thiết thực

Mỹ Hằng| 24/05/2016 14:25

Những năm qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội phụ nữ xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) đã có nhiều việc “làm theo” hiệu quả, thiết thực, tạo khí thế thi đua trong toàn thể hội viên.

Hội phụ nữ xã Đắk R’tíh hiện có trên 1.000 hội viên tham gia sinh hoạt tại 11 chi hội. Theo đó, xác định xây dựng và phát triển hội viên, thi đua lao động sản xuất là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03, Hội luôn tích cực tuyên truyền, vận động chị em, hội viên tham gia hưởng ứng.

Tại các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, Hội đều chủ động soạn thảo các nội dung phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Vì vậy, cùng với thực hiện tốt các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các hội viên còn đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác về bảo đảm giờ giấc làm việc, chất lượng hội họp và xây dựng các mô hình làm kinh tế giỏi.

Hội còn tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cũng như đứng ra tín chấp với ngân hàng, giúp chị em, hội viên vay hàng tỷ đồng để đầu tư, phục vụ sản xuất.

Nghề dệt thổ cẩm được chị em ở bon Bu Kóh, xã Đắk R’tíh duy trì, truyền lại cho con cháu

Chị Thị Ai ở bon Bu Ðách tâm sự: “Gia đình tôi có 3 ha đất, trong đó có 2 ha cao su, còn lại là cà phê và cây ngắn ngày. Những năm trước đây, do không có vốn đầu tư nên vợ chồng tôi phải đi vay vốn bên ngoài với lãi suất cao để mua phân bón. Mỗi khi thu hoạch xong phải trả nợ cả gốc lẫn lãi nên số tiền còn lại cũng chẳng được là bao. Được Hội phụ nữ tạo điều kiện, được vay vốn hỗ trợ của Nhà nước, gia đình tôi không phải lo lắng trong việc chăm sóc vườn cây nữa. Cuộc sống gia đình cũng dần được cải thiện hơn trước rất nhiều”.

Không riêng gì chị Thị Ai mà còn rất nhiều chị em, hội viên khác nhờ được vay vốn hỗ trợ phát triển kinh tế nên đã dần thoát nghèo như các hộ Thị Xanh, Thị Jên ở bon Za Lú, Thị Day ở bon Jiêng Ngaih...

Hội phụ nữ xã còn kêu gọi chị em, hội viên thành lập “Ống tiền tiết kiệm” ở bon Bu Lanh A và 3 “Hũ gạo tiết kiệm” ở thôn Doãn Văn và các bon Za Lú, Bu Dâng. Với việc tiết kiệm chi tiêu hàng tháng, hay bớt lại một nắm gạo mỗi bữa nấu cơm của chị em đã giúp đỡ được khá nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác ấm lòng hơn.

Đến nay, Hội đã tiết kiệm được 350 kg gạo và hàng chục triệu đồng, giúp cho 20 hộ gia đình hội viên nghèo vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Đây là những việc làm tuy nhỏ, nhưng khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn của cán bộ, hội viên phụ nữ xã.

Việc làm theo gương Bác Hồ còn được lồng ghép trong các phong trào thi đua như: Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; Xây dựng mái ấm tình thương; Giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo…

Điều đáng ghi nhận nữa là nhiều chị em dân tộc thiểu số còn ra sức vận động con cháu gìn giữ nét đẹp của dân tộc thông qua các hoạt động như dạy đánh cồng chiêng, làm rượu cần, dệt thổ cẩm… Qua đó, xã cũng đã thành lập được 1 câu lạc bộ cồng chiêng nữ, chuyên tham gia các sự kiện văn hóa của địa phương cũng như của tỉnh.

Theo bà Thị Nớch, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đắk R’tíh thì so với trước đây, từ khi đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị em, hội viên trong xã đã có sự chủ động hơn trong thực hiện các phong trào thi đua của Hội, tích cực phát triển kinh tế, tiến tới xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Hội phụ nữ xã đang tiếp tục đẩy mạnh sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể chị em, hội viên, nhất là việc “làm theo”. Các cấp hội chú trọng nhân rộng các mô hình hay, việc làm tốt, hiệu quả thiết thực, tạo nên phong trào thi đua yêu nước rộng khắp trong các chi hội và hội viên trong xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Đắk R’tíh có nhiều việc “làm theo” hiệu quả, thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO