Phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo làm theo lời Bác

Hoàng Hoài| 08/05/2014 09:07

Theo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, thời gian qua, triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo đã có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, góp phần tăng cường khối đoàn kết toàn dân, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Đơn cử như chị H’Ộch ở thôn 6, xã Quảng Khê (Đắk Glong) là một điển hình trong phát triển kinh tế. Bằng sự chịu khó tìm tòi, học hỏi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, đến nay, cùng với việc phát triển 2 ha cà phê thì chị còn trồng thêm sắn, chăn nuôi heo, hàng năm, có nguồn thu nhập trên 150 triệu đồng.

Điều đáng nói, bên cạnh phát triển kinh tế, chị H’Ộch còn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương như: cộng tác viên y tế, dân số thôn, chi hội trưởng phụ nữ thôn 6.

Chị H’Ộch cho biết: “Học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ, dù làm gì, tôi cũng luôn cố gắng hết mình để đem lại kết quả. Tôi luôn động viên chị em dân tộc thiểu số tham gia sinh hoạt hội, đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống. Hiện tại, tôi đã đứng ra thành lập tổ nhân công gồm 12 chị thường xuyên nhận làm công cho các gia đình trong xã để có thêm thu nhập".

Hay như chị H’Djuôn Byă, Chi hội trưởng bon Đắk Sra, xã Đắk Gằn (Đắk Mil) cũng là điển hình trong phong trào thi đua “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và xây dựng nông thôn mới. Với vai trò là cán bộ hội, chị đã thường xuyên tuyên truyền, vận động, phổ biến cho chị em hiểu rõ các nội dung về “5 không, 3 sạch”, truyền thống gia đình Việt Nam, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức nuôi dạy con, phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Để tuyên truyền mang lại hiệu quả thiết thực, chị đã vận động chị em tham gia sinh hoạt trong các mô hình câu lạc bộ như: Phụ nữ 5 không, 3 sạch, Phụ nữ không sinh con thứ 3, Tổ phụ nữ gom rác thải, Nhà sạch, vườn đẹp, tổ mua bán nhỏ, dệt thổ cẩm, may gia công, nuôi heo đất... Nhờ đó, nhận thức của hội viên trong thôn về phong trào xây dựng nông thôn mới cũng như mô hình “5 không 3 sạch” đã được nâng lên đáng kể.

Chị H’Djuôn Byă cho biết: “Về nội dung tuyên truyền, tôi nhấn mạnh và tập trung vào các tiêu chí cụ thể, sát thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của hội viên. Tôi cũng chú trọng tuyên truyền về những điểm tương đồng trong xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” để chị em hiểu và thực hiện. Điều đáng mừng là hội viên đã thấy được lợi ích khi tham gia các phong trào, diễn đàn để có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau ”.  

Còn chị Thị Tinh, Chi hội trưởng phụ nữ bon Điêng Đu, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) lại là một điển hình trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Là một cán bộ hội, chị Thị Tinh luôn gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua cũng như tích cực tuyên truyền, vận động chị em chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Việc vận động chị em đề cao cảnh giác, không nghe, không tin, không theo kẻ xấu gây bạo loạn và vượt biên trái phép cũng được chị chú trọng.

Bên cạnh đó, chị còn phối hợp với đội công tác, đội vận động quần chúng, già làng, cán bộ nòng cốt ở địa bàn trực tiếp gặp gỡ các đối tượng vượt biên trở về địa phương để vận động họ tích cực lao động sản xuất, tham gia vào các phong trào của địa phương phát động.

Chị cũng phối hợp vận động các tín đồ và phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nâng cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an ninh chính trị tại địa phương. Thông qua đó, chị em trong bon ngày càng tích cực thực hiện tốt các quy ước, hương ước, xây dựng bon văn hóa và tham gia sinh hoạt trong các câu lạc bộ như: Xây dựng gia đình hạnh phúc, Gia đình không có người thân phạm tội, Phòng, chống các tệ nạn xã hội…

Có thể nói, nhiều phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo trên địa bàn tỉnh cũng đang nỗ lực học và làm theo lời Bác để từng bước làm chủ cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo đã thực sự góp những “bông hoa đẹp” để “vườn hoa” làm theo lời Bác thêm rực rỡ và tỏa hương thơm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo làm theo lời Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO