Phụ nữ dân tộc thiểu số và tôn giáo làm theo lời Bác

Hoàng Bảo| 07/03/2014 09:16

Mới đây, tại Hội nghị biểu dương cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo tiểu biểu khu vực Tây Nguyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tổ chức tại Đắk Lắk, tỉnh ta có 7 chị vinh dự được tôn vinh.

Đó là chị Nguyễn Thị Tình, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đắk Mil; Nguyễn Thị Sâm, Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Minh (Đắk Mil); H’Bích, hội viên phụ nữ bon Sar Pa, xã Thuận An (Đắk Mil); Đồng Thị Nha, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 2, thị trấn Ea T’ling (Chư Jút); Thị Tril, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Đắk N’drung (Đắk Song); Đinh Thị Hiền, hội viên thôn 8, xã Quảng Khê (Đắk Glong). Xin giới thiệu cùng bạn đọc 2 trong số 7 tấm gương nói trên là chị Nguyễn Thị Sâm và chị H’Bích.

Chị Nguyễn Thị Sâm, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đức Minh (Đắk Mil) đã có nhiều sáng tạo trong hoạt động nhằm giúp đỡ chị em khó khăn phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, bình đẳng và tiến bộ.

Nhiều sáng kiến do chị đưa ra nhằm xây dựng các mô hình làm theo lời Bác Hồ dạy đã nhận được sự tham gia của đông đảo chị em. Như các chi hội thôn Thanh Lâm và bon Jun Júh xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương” bằng cách mỗi năm, mỗi hội viên tiết kiệm 5kg gạo giúp người nghèo.

Các chi hội thôn Minh Đoài và thôn Đức Đoài thì đóng góp, ủng hộ tiền giúp hội viên mổ tim. Chi hội phụ nữ thôn Xuân Phong thì xây dựng mô hình “Nuôi heo đất” để giúp đỡ hội viên nghèo. Chi hội thôn Vinh Đức thì thành lập tổ nuôi thỏ với số lượng khoảng 1000 con. Các chi hội khác thì xây dựng mô hình thu gom ve chai và tiết kiệm được 80 triệu đồng…

Bên cạnh đó, bản thân chị Sâm cũng đã vận động giáo xứ Xã Đoài đóng góp kinh phí và cử 7 hội viên tham gia chương trình “Nồi cơm từ thiện” của Bệnh viện Đa khoa huyện, trung bình mỗi ngày nấu được 80 suất cơm phục vụ bệnh nhân nghèo.

Còn chị H’Bích ở bon Sar Pa, xã Thuận An (Đắk Mil) cũng nhờ cần cù trong lao động và tích cực học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đã đưa kinh tế gia đình ngày càng phát triển đi lên. T

heo như chị H’Bích kể thì ban đầu gia đình chị chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ với 2 con lợn, 5 con dê và vài chục con gà… Nhưng sau này, nhờ có sự động viên, khích lệ của tổ chức hội phụ nữ cũng như chính quyền địa phương, gia đình chị đã mạnh dạn vay vốn để mở rộng quy mô chăn nuôi, hiện tại, phát triển lên được 20 con lợn, 15 con dê, 10 con bò, hàng trăm con gia cầm các loại… Ngoài ra, chị còn mở rộng thêm diện tích trồng trọt với 2 ha cà phê và cây ăn trái.

Chị H’Bích cho biết: “Mình phải cố gắng trong phát triển kinh tế để nâng cao đời sống cho các thành viên trong gia đình cũng như làm gương cho phụ nữ trong bon học tập. Mình cũng hy vọng, chị em phụ nữ dân tộc thiểu số sẽ tích cực hơn nữa trong lao động để thoát khỏi đói nghèo cũng như từ bỏ thói quen ỷ lại vào Nhà nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ dân tộc thiểu số và tôn giáo làm theo lời Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO