Phụ nữ Nam Bình phát huy tinh thần tương thân tương ái

Hoàng Hoài| 09/07/2015 11:10

Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phụ nữ xã Nam Bình (Đắk Song) không chỉ tích cực trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ mà còn luôn hết lòng vì hội viên, chị em nghèo khó.

Chị Phan Thị Hồng Minh ở thôn 9 có hai con, nhưng không may đứa thì bệnh tim, đứa thì bệnh máu trắng, trong khi chị lại không có đất để sản xuất, nên cái khổ cứ đeo bám mãi. Năm 2014, khi chị Minh được xét để làm nhà đại đoàn kết, nhưng không có đất, chị Hoàng Thị Thành, hội viên phụ nữ thôn 9 đã tự nguyện hiến 160m2 đất để giúp chị làm được ngôi nhà đàng hoàng.

Chị Minh (bên trái) đã làm được nhà trên mảnh đất do hội viên hiến tặng

Chị Thành cho biết: “Tôi cũng là mẹ, là phụ nữ, nên thấu hiểu được nỗi khổ của chị Minh. Mình là người lớn, khổ thế nào cũng chịu được, nhưng con cái thì phải khác, phải cố gắng cho chúng có cuộc sống đàng hoàng như bao đứa trẻ khác, nhất là có chỗ ở cho kiên cố, an toàn. Tôi chỉ mong chị Minh sẽ luôn khỏe mạnh để chăm sóc, nuôi dưỡng các con khôn lớn”.

Theo bà Trần Thị Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nam Bình thì trên địa bàn xã còn xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ như chị Thành, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, giúp đỡ bà con, chị em có hoàn cảnh khó khăn. Có được điều đó một phần cũng là nhờ vào việc tổ chức Hội đã tích cực thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hàng năm, việc triển khai các hoạt động của phong trào thi đua yêu nước đều được gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và Chỉ thị 03, nên thu hút phụ nữ trong toàn xã tham gia. Hội cũng chủ động soạn thảo các nội dung cho các buổi sinh hoạt tại các chi, tổ hội cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Chị em còn được tổ chức đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác về đảm bảo giờ giấc làm việc, chất lượng hội họp và xây dựng các mô hình làm kinh tế giỏi. Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng thông qua việc lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của các câu lạc bộ.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền mà nhận thức cũng như hành động của chị em trong xã đã có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt, phát huy tinh thần tương thân tương ái, hội viên trong xã thường xuyên giúp các chị em khó khăn phát triển kinh tế gia đình, từng bước cải thiện cuộc sống.

Trong 5 năm qua, cùng với việc thành lập, duy trì và phát triển 38 tổ hùn vốn, 34 nhóm tín dụng tiết kiệm với tổng số tiền trên 630 triệu đồng thì hội viên khá giả còn giúp hội viên khó khăn 15.000 cây giống các loại, 4.500 con giống heo, gà, 160 triệu đồng, 36 chỉ vàng… không lấy lãi.

Về phía Hội Phụ nữ xã cũng huy động nhiều nguồn vốn khác nhau, nhất là vốn vay ngân hàng, quỹ hội để giúp hội viên khó khăn trong phát triển kinh tế. Nhờ đó, 102 phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được giúp đỡ xóa nghèo bền vững vươn lên trở thành hộ trung bình khá.

Bên cạnh đó, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, các cấp hội phụ nữ xã cũng đã phát động cán bộ, hội viên tiết kiệm để ủng hộ xây dựng 2 hội trường thôn, góp công, góp của để làm các công trình phục vụ dân sinh.

Theo thống kê, phụ nữ trong xã đã hiến 4.500m2 đất để làm đường giao thông; 2 gia đình hội viên hiến 400m2 đất làm hội trường thôn. Ngoài ra, Hội còn xây dựng một mô hình cung cấp lương thực cho 3 hộ khó khăn trong 2 năm liên tục với tổng số gạo là 1.800kg.

Có thể nói, làm theo Bác Hồ bằng những việc làm phù hợp, sát thực, Hội Phụ nữ xã Nam Bình đã động viên, khích lệ hội viên, chị em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày, tạo sự đoàn kết, gắn bó tình làng nghĩa xóm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Nam Bình phát huy tinh thần tương thân tương ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO