Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị: Kết quả vẫn chưa đạt yêu cầu

24/04/2013 10:02

Theo đánh giá của Tỉnh ủy tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thì tỉnh đã đạt nhiều kết quả thiết thực; tuy nhiên, kết quả vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra...

ADQuảng cáo

Theo đánh giá của Tỉnhủy tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị vềtiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thìtỉnh đã đạt nhiều kết quả thiết thực; tuy nhiên, kết quả vẫn chưa đạt yêu cầuđề ra.

Cụ thể, một số tổ chứcđảng chỉ đạo chưa sâu sát, chưa thật sự quan tâm đầu tư về mọi mặt trong quátrình triển khai thực hiện Chỉ thị 03. Một số đơn vị có báo cáo tốt, nhưng quakiểm tra cho thấy thực tế còn khá thấp, không đạt hiệu quả như báo cáo.

Một số cấp ủy đảng cònlúng túng trong việc xây dựng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thựchiện chưa đồng bộ. Lãnh đạo cấp ủy đảng, bí thư và người đứng đầu một số cơquan, địa phương, đơn vị chưa nêu cao vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong,gương mẫu, nhất là nêu gương trước tập thể và quần chúng nhân dân.

Phong cách làm việc,tác phong sinh hoạt, đạo đức, lối sống, tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụnhân dân của một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chưa cao, chưa tậntụy với công việc, còn có những biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, hốilộ, tham nhũng, nhất là ở những lĩnh vực nhạy cảm.

Nguyên nhân dẫn đếnnhững hạn chế trên thì có nhiều, nhưng điều quan trọng nhất là do trách nhiệmcủa cấp ủy, người đứng đầu ở một số tổ chức đảng chưa năng động, sáng tạo, chưakiên trì, bền bỉ, biểu hiện tư tưởng hình thức; nhận thức chưa đầy đủ, còn đơngiản, chủ quan trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03.

Phát biểu tại hộinghị, một số lãnh đạo các địa phương cũng cho rằng, bên cạnh cái được thì thựctế vẫn còn những cái chưa được ở cơ sở. Ðồng chí Lê Xuân Vọng, Bí thư Huyện ủyÐắk R’lấp phát biểu: "Nhiều lúc, nhiều nơi, việc chỉ đạo thực hiện Chỉ thị03 chưa thường xuyên, liên tục, chưa sâu sát, còn mang tính hình thức, chưa đivào chiều sâu. Ðặc biệt, việc nhân rộng các nhân tố, điển hình tiên tiến tronghọc tập và làm theo Bác chưa sâu rộng, không tạo được những dấu ấn quan trọng”.

ADQuảng cáo

Ðồng chí Nguyễn VănTuấn, Phó Bí thư Huyện ủy Krông Nô nói: "Việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khaiChỉ thị 03 ở cấp trên, diễn đàn thì rầm rộ, sôi nổi, nhưng chưa thực sự lan tỏasâu rộng xuống tận các quần chúng nhân dân. Trong việc học tập và làm theo BácHồ, cái quan trọng nhất là cán bộ, đảng viên phải làm gương để nhân dân noitheo, chứ không thì họ cho rằng chỉ nói suông”.

Ðồng chí Huỳnh NgọcAnh, Bí thư Huyện ủy Tuy Ðức cũng nói: "Có một thực tế là việc học tập vàlàm theo Bác Hồ chỉ mới dừng lại ở đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cấp ủy, chínhquyền một số nơi còn xem nhẹ việc triển khai Chỉ thị 03, còn hình thức, qualoa, công tác kiểm tra cũng chưa được thường xuyên”.

Ðồng chí Nguyễn VănThanh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ðắk Song cũng cho rằng: "Cấp ủy, cánbộ, đảng viên ở cơ sở chưa nhận thức sâu sắc về các chủ đề học tập và làm theohàng năm. Có nhiều cách “làm theo”, nhưng cách thể hiện chưa rõ ràng, cụ thể,chưa tạo thành điểm nhấn. Mặt khác, tình hình sai phạm của một số cán bộ, đảngviên trong việc thực hiện các dự án cũng đã tác động không nhỏ đến tư tưởng củanhân dân, dẫn đến khiếu kiện, tố cáo, ảnh hưởng đến việc học tập và làm theoBác Hồ”.

Ðể khắc phục nhữngthiếu sót, hạn chế nói trên, Tỉnh ủy cũng đề nghị, toàn tỉnh cần tiếp tục tạosự thống nhất cao từ nhận thức đến hành động ở các cấp, các ngành, trước hết làcán bộ chủ chốt về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấmgương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

Thực hiện Chỉ thị 03là phải bằng tình cảm, trách nhiệm, tự giác của toàn Ðảng, toàn dân mà trướchết là đồng chí bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Cán bộ lãnh đạo phảinêu cao vai trò gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh. Mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức phải phát huy ý thức tự giáctrong việc học tập và làm theo Bác để tạo sự hưởng ứng rộng rãi trong nhân dân.Nội dung và hình thức triển khai Chỉ thị 03 phải được gắn với nhiệm vụ chínhtrị và phong trào thi đua yêu nước của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Công tác tuyên truyềnvề nội dung của Chỉ thị 03 cũng như các mô hình xuất sắc, gương điển hình tiêntiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cần được đẩy mạnhthường xuyên, liên tục, sâu rộng.

Tường Mạnh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị: Kết quả vẫn chưa đạt yêu cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO