Tạo niềm tin cho bà con từ chính việc làm của mình!

Hoàng Hoài| 25/12/2017 10:54

Nói đi đôi với làm, trở thành tấm gương sáng để bà con noi theo, đó là phương châm tuyên truyền, vận động của anh Thào Seo Chứ, Bí thư Chi bộ thôn 1, xã Đắk Som (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Tự hào đứng vào hàng ngũ của Đảng

Năm 2012, anh Thào Seo Chứ (SN 1987) là Phó bí thư Chi đoàn thôn được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Theo anh Chứ tâm sự, bà con người Mông ở ngoài Bắc di cư vào đây, chủ yếu lo làm kinh tế, không ai nghĩ đến việc vào Đảng hay hoạt động xã hội. Ngược lại, anh luôn ấp ủ ước mơ trở thành người đảng viên. Vì vậy, khi còn làm công tác đoàn, anh luôn tích cực, nhiệt tình trong các hoạt động, phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Bởi theo anh, vào Đảng là động lực để phấn đấu, được nâng cao về nhận thức, tư tưởng, thay đổi tư duy nhìn nhận thực tiễn cuộc sống. Vì vậy, khi ước mơ vào Đảng thành sự thật, anh rất vui và tự hào.

Anh Thào Seo Chứ (ở giữa) hướng dẫn bà con cách chăm sóc cây trồng

Anh Chứ cho biết: “Khi được kết nạp Đảng, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì ước mơ thành sự thật, lo vì từ đây mình gắn với trách nhiệm người đảng viên nên càng phải nỗ lực gấp bội”.

Để xứng đáng với hai tiếng “đảng viên”, anh bắt tay xây dựng cho mình nhiều kế hoạch. Trước hết là về phát triển kinh tế, gia đình có 2 ha đất, trước trồng cây sắn là chính, nay anh đầu tư trồng cà phê. Mỗi khi có thông báo hội thảo hay lớp tập huấn về sản xuất, anh đều mạnh dạn tham gia để học hỏi. Trong quá trình làm, cây trồng có biểu hiện gì, anh lại đi gặp gỡ những hộ đi trước để hỏi kinh nghiệm. Cũng từ đây, anh đi làm sớm hơn, về muộn hơn một chút.

Với anh, người làm nông, không gò bó thời gian, nên đi sớm về trễ một chút cũng không sao, căn bản, bám ruộng vườn vừa để cho người khác noi theo vừa hiểu hơn về cây trồng. Nhờ vậy, năm nay, gia đình anh đã thu được 3 tấn cà phê nhân. Anh Chứ cho biết: “Cuối năm nay, bình xét hộ nghèo, tôi đã xin thoát nghèo và phấn đấu sang năm sẽ thoát cận nghèo. Bởi tôi có sức trẻ, có quyết tâm, hơn nữa cây trồng cũng phát triển hơn nên sẽ làm được”.

ADQuảng cáo

Phát triển kinh tế cũng là mối quan tâm nhất của anh Chứ. Bởi người dân trong thôn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, hộ nghèo còn cao 255 hộ/295 hộ. Vì vậy, anh làm để khi đi vận động chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập thì bà con sẽ nghe và làm theo.

Tấm gương để bà con noi theo

Trước quyết tâm và ý chí vươn lên, nhất là khi trở thành đảng viên, năm 2015, anh Chứ đã được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn 1 và lại càng nỗ lực hơn. Theo anh Chứ, trở thành đảng viên, thấy trách nhiệm lớn rồi nhưng khi được giao nhiệm vụ bí thư chi bộ đứng đầu một thôn, trách nhiệm càng lớn hơn.

Anh Chứ tâm sự: “Ở cương vị mới này, tôi luôn phấn đấu làm việc gì đó có lợi cho bà con. Tôi học nhiều hơn, tìm hiểu nhiều về trách nhiệm của bí thư chi bộ, về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ra nghị quyết để sao cho việc đề ra sát thực tế nhằm phục vụ nhân dân”.

Minh chứng rõ nhất đó chính là làm kinh tế. Khi cuộc sống người dân trong thôn còn nhiều khó khăn, dù có đất đai nhưng chủ yếu trồng cây ngắn ngày, anh vận động bà con thay đổi tư duy, tập quán sản xuất để vươn lên. Anh Thào A Chín là một ví dụ. Trước đây, qua hướng dẫn của bí thư chi bộ, anh Chín thay đổi cơ cấu cây trồng, từ việc trồng sắn nay chuyển sang cà phê, từng bước áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nên kinh tế gia đình đỡ hơn trước.

Anh Chín cho biết: “Anh Chứ đã giúp tôi thay đổi được tư duy làm ăn. Dù cuộc sống vẫn còn khó khăn, song trước mắt tôi cũng thấy tương lai mình sẽ ổn định hơn, chứ bám mãi cây sắn thì không biết bao giờ mới khá lên được. Qua nhiều năm tôi thấy, sau khi vào Đảng, anh Chứ chín chắn hơn và thực sự là tấm gương để bà con noi theo”.

Hay trong vấn đề an ninh nông thôn, anh Chứ cũng có cách tuyên truyền phù hợp với mỗi đối tượng. Anh Chứ cho biết: “Tôi luôn mong muốn làm được một cái gì đó để giúp bà con và cũng là phát huy vai trò của người đảng viên, người đứng đầu. Mọi việc, tôi đều nghĩ cho dân trước, việc gia đình để lại sau. Nói vậy không có nghĩa, tôi bỏ bê việc nhà, mà luôn cố gắng sắp xếp công việc khoa học nhất để dung hòa việc làng, việc nhà. Vì bà con sẽ nhìn vào việc tôi làm để làm theo, để đánh giá tôi chứ không phải nghe lời tôi nói. Giữa lời nói và hành động của mình, tôi luôn thống nhất. Tôi nói không nhiều, nhưng sẽ cố gắng làm nhiều hơn, tạo niềm tin cho bà con từ chính việc làm của mình”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo niềm tin cho bà con từ chính việc làm của mình!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO