Thầy giáo Lê Tấn Thuận yêu nghề, thương trò

Nguyễn Hiền| 08/04/2014 10:04

Thầy giáo Lê Tấn Thuận hiện đang dạy bậc tiểu học ở Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Đắk Hòa (Đắk Song) luôn được phụ huynh, học sinh yêu mến vì sự nhiệt huyết, tận tâm với nghề và thương yêu học sinh hết lòng.

ADQuảng cáo

Năm 2004, khi mới ra trường, thầy giáo Thuận được phân về dạy ở một trường tiểu học của xã Đắk Sắk (Đắk Song). Mấy năm sau, xã Đắk Hòa được thành lập thì thầy giáo Thuận không quản ngại gian khổ, xung phong đến địa bàn mới.

Thầy giáo Thuận hướng dẫn học sinh thực hành trong tiết kỹ thuật

Mặc dù nhập vào Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, nhưng vì điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất nên học sinh tiểu học của địa phương vẫn phải học ở các điểm trường khác nhau. Thầy giáo Thuận lại một lần nữa xung phong đến dạy ở điểm trường xa và khó khăn nhất là ở thôn Tân Bình.

Lớp do thầy giáo Thuận phụ trách có khoảng 30 học sinh, nhưng hầu hết các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà lại ở xa điểm trường. Vì vậy, thầy giáo Thuận luôn gần gũi để hỏi thăm, động viên các em kịp thời, tránh tình trạng thường xuyên nghỉ học.

ADQuảng cáo

Đối với những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thầy giáo Thuận còn tranh thủ những lúc rảnh rỗi đến nhà để động viên bố mẹ không để các em bỏ học giữa chừng. Nhiều em thậm chí không có đủ sách vở, bút mực hay dép đi, thầy giáo Thuận cũng thường bỏ tiền túi của mình ra để mua cho các em, với tâm niệm mong các em tiếp tục học tập thật tốt.

Đặc biệt, ngày mới đi dạy, dù thu nhập hàng tháng cũng không cao, nhưng thầy giáo Thuận còn nhận em Nguyễn Văn Thạnh, một học sinh lớp 5 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nuôi ăn học và hiện Thạnh đã vào đại học.

Với lòng yêu nghề, thương trò, thầy giáo Thuận luôn tìm tòi cách dạy học phù hợp để học sinh tiếp thu bài một cách tốt nhất. Dù dạy ở điểm trường khó khăn, không áp dụng được giáo án điện tử, nhưng thầy giáo Thuận vẫn luôn tạo được hứng thú cho học sinh trong các giờ học bằng cách riêng của mình.

Cụ thể như trong các tiết giảng, thầy giáo Thuận tăng cường liên hệ thực tế, tạo các tình huống cho học sinh phát huy tính tích cực, chủ động của mình, kịp thời tuyên dương những học sinh chăm chỉ và biết tìm tòi những cách giải bài tập mới hay đạt điểm cao trong các đợt kiểm tra... Nhờ đó, các tiết học luôn sôi nổi; tỷ lệ học sinh yếu kém giảm hẳn qua từng năm. Tâm sự về nghề, thầy giáo Thuận cho rằng, là một giáo viên ở vùng sâu, vùng xa, còn thiếu thốn đủ bề, nhưng thấy các em nhỏ còn gặp nhiều khó khăn mà vẫn say mê theo đuổi “con chữ” thì bản thân luôn tự nhủ cần phải cố gắng hơn nữa, chứ không nên nề hà chuyện gì.

Ông Trần Đăng Quân, Hiệu phó Trường THCS Nguyễn Chí Thanh nhận xét: “Thầy giáo Thuận là một giáo viên trẻ điển hình của nhà trường trong việc học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy. Không quản ngại khó khăn, thầy giáo Thuận luôn tự tìm tòi, học hỏi để nâng cao tay nghề của mình, nhất là trong việc áp dụng các phương pháp dạy học mới. Hàng năm, thầy giáo Thuận luôn được nhà trường biểu dương, khen thưởng và được UBND huyện ghi nhận về thành tích vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo Lê Tấn Thuận yêu nghề, thương trò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO