Thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị: Có nhiều cách làm mới, mô hình hay

Hoàng Hoài| 02/04/2015 09:56

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bằng việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn tỉnh, nhất là xuất hiện nhiều cách làm mới, mô hình hay.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức khối các cơ quan hành chính sự nghiệp đã học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể như: tiết kiệm văn phòng phẩm, điện, nước, không lãng phí giờ làm việc, nhất là tăng cường mối quan hệ với quần chúng nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Tạo (bên phải) ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) hướng dẫn nông dân ở địa phương áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất

Đặc biệt, mỗi cơ quan, đơn vị đều chủ động trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, đổi mới về tư duy, lề lối, phương pháp làm việc đã mang lại hiệu quả thiết thực. Phần lớn cán bộ, công chức đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước nhân dân, nhiệt tình, xử lý công việc nhanh chóng, không gây phiền hà, chậm trễ cho dân.

Ở khối lực lượng vũ trang thì gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân trong giải quyết công việc, được nhân dân tin tưởng. Ngành Công an thì chủ động tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị “Công an nhân dân lắng nghe ý kiến nhân dân”, nhiệt tình hướng dẫn, giải thích rõ ràng đầy đủ những vấn đề thủ tục pháp lý cho nhân dân.

Bộ đội Biên phòng tỉnh thì bám sát vùng biên, làm tốt công tác vận động quần chúng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh với các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, giữ gìn cột mốc, bảo vệ vững chắc chính trị, an ninh vùng biên của Tổ quốc…

Một điểm nổi bật nữa mà việc thực hiện Chỉ thị 03 mang lại đó chính là chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với xây dựng, thực hiện chuẩn mực đạo đức, học tập chuyên đề hàng năm tại các chi bộ, tổ chức đảng đã được chú trọng hơn.

Các tổ chức đảng thường gắn các nội dung sinh hoạt định kỳ với việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, nhất là nội dung được nêu trong Di chúc của Người về công tác xây dựng Đảng. Các tổ chức đảng cũng cụ thể hóa nội dung học tập theo chuyên đề hàng năm, xây dựng những chuẩn mực đạo đức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với đặc điểm hoạt động của ngành, cơ quan, đơn vị. Điển hình như Huyện ủy Đắk R’lấp, Đảng ủy Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, một số chi bộ cơ sở thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh…

Cùng với việc lựa chọn những vấn đề yếu kém trong lĩnh vực tư tưởng để xây dựng kế hoạch, biện pháp phấn đấu, khắc phục thì nhiều tổ chức đảng còn xây dựng tiêu chí đánh giá, biểu dương, khen thưởng và kịp thời uốn nắn những biểu hiện lệch lạc trong thực hiện, tạo sự thống nhất cao, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh đó, từ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, với nhiều mô hình mới, cách làm hay của các tập thể, cá nhân ở mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề.

Có thể kể đến như Đảng bộ Quân sự huyện Tuy Đức đã cụ thể hóa việc làm theo Bác bằng các nhiệm vụ chính trị ở địa phương như: Năm mẫu mực điều lệnh chính quy, Mỗi tuần học một điều luật, Tổ tư vấn tâm lý, pháp lý quân nhân.

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Đại Thành là một trong 180 tổ chức đảng tiêu biểu xuất sắc toàn quốc luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, từ thiện. Hội Nông dân xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đã vận động người dân cùng doanh nghiệp đóng góp hơn 6 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công để làm đường giao thông nông thôn, xây nhà tình nghĩa…

Về cá nhân có các ông: Đàm Duy Quyết, xã Quảng Khê (Đắk Glong), Nguyễn Văn Mức ở xã Đắk Hòa (Đắk Song), Trương Quang Hùng ở xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp), Trương Công Toàn ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp)… hiến đất và góp của xây dựng công trình xã hội. Già làng Điểu Then ở xã Quảng Trực (Tuy Đức) với việc đưa giống lúa nước mới vào trồng cho năng suất cao.

Thiếu tá Nguyễn Văn Uyền, Đội phó Đội vận động quần chúng, Đồn biên phòng Đắk Dang tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đồng thời tham gia xây dựng nhiều nhà đại đoàn kết, tình nghĩa nơi biên cương cho các gia đình nghèo.

Ông Điểu Hót, Trưởng bon Điêng Đu, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) tự nguyện hiến 2 ha đất để làm bờ đập tại bản Đoàn Kết. Ông Võ Tiến Cường ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) nhận nuôi dưỡng 1 cháu nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị: Có nhiều cách làm mới, mô hình hay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO