Thực hiện Chỉ thị 03 ở xã Đắk Lao: Bước chuyển quan trọng trong việc “làm theo”

Mỹ Hằng| 07/09/2016 09:51

Những năm qua, Đảng bộ xã Đắk Lao (Đắk Mil) đã tích cực triển khai các nội dung, tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo bước chuyển biến quan trọng trong việc “làm theo”.

ADQuảng cáo

Theo đó, để việc “làm theo” thực sự lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và đến từng cán bộ, đảng viên, Đảng bộ xã luôn chú trọng công tác tuyên truyền. Tại các buổi sinh hoạt thường kỳ, các tổ chức đảng, đoàn thể đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt.

Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu, bằng những việc làm cụ thể như nâng cao tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng.

Đặc biệt, các vấn đề nổi cộm liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đường giao thông nông thôn, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo… đều được Đảng bộ, chính quyền xã chỉ đạo, giải quyết một cách thấu tình đạt lý.

Các tổ chức đoàn thể cũng đẩy mạnh việc “làm theo” bằng những phần việc cụ thể, thiết thực, với các mô hình như: “Con em cựu chiến binh không vi phạm pháp luật” của Hội Cựu chiến binh; “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất” của Hội phụ nữ xã; “Nông dân chung sức xóa đói giảm nghèo” của Hội nông dân. Từ đó đã cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực.

Điều đáng ghi nhận là thông qua “làm theo”, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống. Nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất để chung sức cùng chính quyền xây dựng các công trình công cộng. Điển hình như gia đình ông Nguyễn Bá Lộc ở thôn 8A hiến 120m2 đất trị giá hơn 300 triệu đồng để xây dựng hội trường thôn.

ADQuảng cáo

Hội trường thôn 8A được xây dựng trên đất do ông Nguyễn Bá Lộc hiến tặng

Mỗi cán bộ, đảng viên cũng đã có những chuyển biến rõ nét trong nhận thức, thông qua công việc mà mình phụ trách. Nhờ đó, tình trạng khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp giảm hẳn, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Nói về điều này, anh Bùi Khắc Minh, cán bộ tư pháp - hộ tịch xã chia sẻ: “Khi giải quyết các loại hồ sơ, thủ tục liên quan, tôi đều hướng dẫn một cách cụ thể để người dân biết và thực hiện, với thời gian theo đúng quy định. Bản thân tôi luôn xác định phải tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ, làm cho người dân hài lòng, yên tâm, tin tưởng khi đến công sở. Tôi chỉ nghĩ một cách đơn giản là học tập và làm theo Bác thì phải bắt đầu từ những việc làm thực tế hàng ngày, trong khả năng, chức trách, nhiệm vụ được giao một cách hiệu quả nhất”.

Theo đồng chí Hoàng Ngọ, Bí thư Đảng bộ xã Đắk Lao thì thông qua thực hiện Chỉ thị 03, không chỉ nêu cao tinh thần gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên mà Đảng bộ còn vận dụng, đưa các nội dung trở thành một trong những tiêu chí để đánh giá, nhận xét, phân loại tổ chức đảng và đảng viên hàng năm. Vì vậy, việc học tập và làm theo Bác từng bước trở thành phong trào sâu rộng, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tạo nên nhiều kết quả quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến nay, mức thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 31,5 triệu đồng/người/năm.

Kinh tế phát triển, Đắk Lao có điều kiện đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh lộ trình xây dựng nông thôn mới, hiện tại đã đạt được 12/19 tiêu chí. Đây chính là tiền đề vững chắc để Đảng bộ xã tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Chỉ thị 03 ở xã Đắk Lao: Bước chuyển quan trọng trong việc “làm theo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO