Thực hiện Chỉ thị 05 là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị

Thanh Nga| 11/09/2017 14:13

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Đắk Nông tiếp tục xác định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Đồng chí Hà Trung Ký, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Giấy khen cho các tập thể điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thời gian qua, tỉnh đã đa dạng trong công tác tuyên truyền và mang lại hiệu quả tích cực, nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân qua nhiều kênh thông tin.

Đặc biệt, việc thực hiện chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ tuyên truyền đã thẳng thắn phê phán những biểu hiện tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Để có được những chuyển biến tích cực đó, phải kể đến việc Tỉnh ủy đã có những giải pháp cụ thể, thiết thực trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn việc thực hiện Chỉ thị 05, với những nội dung đa dạng, phong phú. Điển hình như Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai học tập chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, do GS-TS Hoàng Chí Bảo trực tiếp nói chuyện, thu hút khoảng 20.000 lượt người theo dõi.

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt bằng hình thức trực tuyến và truyền hình, truyền thanh trực tiếp, đánh dấu sự đổi mới trong phương pháp tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc đổi mới cách thức, hình thức tuyên truyền đã nâng cao hiệu quả học tập và làm theo Bác, trở thành phong trào thi đua sôi nổi trên các mặt của đời sống xã hội. Qua đó, đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân phấn khởi, tích cực tham gia học tập, nhận thức sâu sắc hơn về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của việc thực hiện Chỉ thị số 05 đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các thương binh, bệnh binh có thành tích tiêu biểu trên các lĩnh vực nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Trong giai đoạn 2017-2020, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải tiếp tục xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức học tập, nghiên cứu nội dung các chuyên đề phù hợp, sát với tình hình thực tế. Các tổ chức đảng, cơ quan, đoàn thể tiếp tục đưa nội dung Chỉ thị 05 vào sinh hoạt định kỳ và làm cơ sở để đánh giá phân loại hàng năm. Các cấp, các ngành không những nêu cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu mà còn phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cũng như phát huy vai trò giám sát của nhân dân để tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động.

Mặt khác, việc xây dựng, biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể điển hình, có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 phải được quan tâm, chú trọng, nhằm tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Đặc biệt, việc lấy ý kiến quần chúng góp ý cán bộ, đảng viên về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách, tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và mối quan hệ với địa phương cần được tổ chức một cách bài bản, tránh hình thức, trên tinh thần đoàn kết, xây dựng.

Tỉnh ủy đã xác định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, là giải pháp cơ bản, bền vững để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trong đó, công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực của Chỉ thị 05 cần phải được đẩy mạnh hơn nữa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Chỉ thị 05 là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO