Trạm y tế xã Quảng Tâm nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trần Lê| 17/07/2014 09:32

Theo ông Trần Kim Hưng, Trạm trưởng Trạm y tế xã Quảng Tâm (Tuy Đức), do địa hình chia cắt, đuờng giao thông chưa thuận lợi nên đã gây ra không ít khó khăn cho đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

ADQuảng cáo

Nhưng không ngại khó, ngại khổ, các cán bộ của trạm đã phân công địa bàn phụ trách cùng với lực lượng cộng tác viên y tế của thôn, bon đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động linh hoạt bằng các hình thức khác nhau, từ trực tiếp đến nhà, thông qua các cuộc họp thôn, bon, hay các buổi sinh hoạt của các đoàn, thể, hội, qua những người có uy tín để nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về phòng, chống dịch bệnh.

Tiêm chủng cho trẻ em ở Trạm y tế xã Quảng Tâm

Nhờ đó, những năm gần đây, xã Quảng Tâm không xuất hiện các loại dịch bệnh nguy hiểm. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đều được đơn vị thực hiện đạt hiệu quả cao, nhất là về tiêm chủng mở rộng cho trẻ em, phụ nữ có thai, phòng chống sốt xuất huyết, phòng chống lao…

ADQuảng cáo

Tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi và phụ nữ có thai được tiêm đầy đủ các loại vắc xin đạt từ 95% trở lên. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, Trạm y tế xã cũng đã khám cho hơn 1.500 lượt người, điều trị nội trú, ngoại trú cho hơn 1.000 lượt bệnh nhân. Điều đáng nói là đơn vị luôn bảo đảm cho các đối tượng chính sách, người có thẻ bảo hiểm y tế, người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi được khám, điều trị bệnh theo đúng quy định của Nhà nước.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, ở thôn 2 cho biết: “Con tôi bị viêm họng, viêm phế quản, phải điều trị dài ngày. Sau khi uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, 7 ngày sau thì cháu khỏi. Không chỉ bằng thuốc tây, bác sĩ còn chỉ dẫn cho tôi cách trồng, sử dụng một số cây thuốc nam để phụ trị bệnh cho trẻ, đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh để phòng bệnh. Tôi thấy, đội ngũ nhân viên ở đấy có thái độ phục vụ rất tận tình, chu đáo”.

Ông Trần Kim Hưng khẳng định: “Đơn vị  luôn xác định công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, với việc tư vấn, khám và sàng lọc bệnh tại tuyến cơ sở, người dân được phát hiện và chữa bệnh kịp thời, từ đó góp phần giảm tải cho y tế tuyến trên. Thời gian tới, Trạm tiếp tục cử y, bác sĩ tham gia các khóa học đào tạo, nâng cao kiến thức chuyên môn, đồng thời mỗi người cũng phải luôn tự ý thức được trách nhiệm cá nhân, hoàn thiện kỹ năng và y đức để chất lượng chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng được nâng cao”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm y tế xã Quảng Tâm nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO