Trao giải cuộc thi viết "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Nguồn VOV| 15/05/2014 09:20

Tối 14/5, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

ADQuảng cáo

Tới dự lễ trao giải có ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương...

Cuộc thi đã nhận được hơn 700 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức giải đã chọn ra 130 tác phẩm đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Nhân Dân. Các bài thi có nội dung bài dự thi khá phong phú, phản ánh đa dạng, sinh động các phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, như gắn với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, với thực hiện Nghị quyết TW 4, khóa 11 về xây dựng Đảng để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ năng lực, phẩm chất. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải cho 19 tác giả. Tác phẩm “Học Bác, làm công bộc của dân” của tác giả Hoàng Tiến giành giải Nhất.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải cho tác giả giành giải Nhất. Ảnh: Báo Nhân dân

ADQuảng cáo

Ông Thuận Hữu - Tổng biên tập báo Nhân Dân cho biết: "Những tác phẩm đoạt giải đã phát hiện phản ánh chân thực cuộc sống với các thể hiện hấp dẫn. Thông qua các điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, các tác phẩm dự thi đã bồi đắp cho người đọc  ý chí vươn lên trong cuộc sống cũng như những tình cảm bao la nhân ái của nhân dân Việt Nam được kết tinh trong con người Hồ Chí Minh. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức nội dung cơ bản và giá trị to lớn tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng và rèn luyện nâng cao phẩm chát đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị , đạo đức về lối sống và tệ nạn tham nhũng và tiêu cực."

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh sáng kiến và những nỗ lực trong việc tuyên truyền, nêu gương người tốt việc tốt, nhân tố mới, điển hình tiên tiến của Báo Nhân Dân. Đây là cách làm sáng tạo, thiết thực, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; Tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nạn tham nhũng, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: "Báo Nhân Dân cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Ban của Đảng, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong việc phối hợp, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, gắn với việc thực hiện Nghị quyết 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cần tập trung tuyên truyền quy chế làm việc khoa học, xác định rõ quyền hạn, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên, thành lẽ sống trong sinh hoạt gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, của cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng và từng cán bộ, đảng viên".

Kết thúc buổi lễ, Ban Tổ chức cuộc thi tiếp tục phát động Cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ 4 (2014 - 2015), trên Báo Nhân Dân. Chủ đề của cuộc thi viết là: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi viết "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO