Trao học bổng cho học sinh nghèo từ tiết kiệm 500 đồng mỗi ngày

Đức Hùng| 25/04/2017 08:42

Chỉ với 500 đồng tiết kiệm mỗi ngày, những đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn Đắk Nông đã trao hàng chục suất học bổng cho các em học sinh tiểu học nghèo, vượt khó học giỏi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tỉnh đoàn trao "Học bổng ước mơ 500 đồng mỗi ngày" cho học sinh nghèo ở
buôn Buôr, xã Tâm Thắng (Chư Jút)

Đầu tháng 4/2017, Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức trao 4 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng cho học sinh tiểu học nghèo, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi tại Trường tiểu học Kim Đồng, thuộc bản Đoàn Kết, xã Đắk Ngo (Tuy Đức). Đây là số tiền được trích từ Quỹ học bổng ước mơ 500 đồng mỗi ngày của Chi đoàn.

Anh Trương Văn Bình, Bí thư Chi đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn cho biết: Xuất phát từ mong muốn tiết kiệm và chia sẻ với những học sinh nghèo, dân tộc thiểu số vùng khó khăn thông qua những việc làm thiết thực, ý nghĩa và gần gũi nhất với thanh niên, đầu năm 2015, Chi đoàn đã phát động mỗi đoàn viên tiết kiệm mỗi ngày 500 đồng để gây quỹ. Ngay từ khi phát động, Chi đoàn đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên. Mỗi ngày 500 đồng, mỗi năm một đoàn viên đóng góp quỹ khoảng 180 ngàn đồng. Tổng số tiền quỹ học bổng của chi đoàn khoảng hơn 4 triệu đồng. Nguồn quỹ này sẽ được dành để trao 6 đến 8 suất học bổng mỗi năm vào các dịp lễ lớn của đất nước, của đoàn thanh niên.

Từ khi thực hiện công trình thanh niên đến nay, Chi đoàn đã tặng được 14 suất học bổng cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng, tổng giá trị học bổng khoảng 7 triệu đồng.

Mỗi khi tổ chức trao học bổng, Chi đoàn đều xuống tận cơ sở, lồng ghép tổ chức tặng quần áo cũ, tổ chức các trò chơi, cắt tóc, hướng dẫn vệ sinh cơ thể cho các em. Hiện nay, qua trang mạng xã hội facebook, Chi đoàn đang kêu gọi mọi người tham gia quyên góp quần áo, đồ chơi, dép cũ để mỗi khi tổ chức trao học bổng sẽ kết hợp tặng các em.

Bạn Đào Thị Hà, đoàn viên Chi đoàn chia sẻ: “Mỗi ngày dành 500 đồng để chia sẻ cho những người kém may mắn hơn mình, tôi nghĩ ai cũng có thể làm được. Mỗi dịp được về cơ sở trao tận tay những suất học bổng cho các em, nhìn thấy niềm vui của các em, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chỉ 500 đồng mỗi ngày, tôi đã có được nụ cười, niềm vui và hạnh phúc từ các em”.

Trong thời giá hiện nay, 500 đồng là số tiền quá nhỏ bé so với những khoản chi phí của mỗi người trong ngày, tích cóp lại mỗi tháng cũng chỉ hơn 15 ngàn đồng tương đương với 2 ly cà phê, 2 ổ bánh mì thịt… Dành một phần nhỏ chi tiêu trong ngày của mình để chia sẻ với những người kém may mắn hơn, việc làm ấy thật thiết thực và ý nghĩa mà mỗi người đều có thể làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng cho học sinh nghèo từ tiết kiệm 500 đồng mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO