Trưởng bon K’Phim gương mẫu, làm kinh tế giỏi

H’Mai| 16/01/2014 10:00

Từ năm 2009, với lòng nhiệt huyết và uy tín trước bà con trong bon, anh K’Phim đã được bầu làm trưởng bon Păng So, xã Đắk Som (Đắk Glong).

Trong những năm qua, phát huy vai trò, trách nhiệm được giao, cùng với việc học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ, anh thường xuyên động viên các hộ gia đình trong bon tuân thủ mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế.

Anh K'Phim (bên trái) hướng dẫn kỹ thuật bón phân cà phê đến tận hộ gia đình

Từ kinh nghiệm của bản thân và kiến thức ở những buổi tập huấn về kỹ thuật trồng trọt do xã tổ chức, anh đến các hộ gia đình tận tình truyền đạt, chỉ dẫn cách chăm sóc, bón phân, ghép cà phê để đạt năng suất cao. Với phương châm “của ít lòng nhiều”, anh còn giúp đỡ những gia đình khó khăn về vốn để họ mua phân bón, giống cây trồng.

Đôi khi có người trong bon bị đau ốm vì nhiều lý do không chịu đến bệnh viện, anh cũng đến tận nhà khuyên nhủ và đưa họ đi gặp các bác sĩ khám chữa bệnh.

Cùng với các ban, ngành địa phương, anh thường vận động bà con tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới; vận động các hộ gia đình tạo điều kiện cho con em đến trường; làm tốt công tác hòa giải trong bon và khuyên nhủ các cặp vợ chồng thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình...

Không chỉ làm tốt vai trò, trách nhiệm của một trưởng bon, anh còn là tấm gương sáng về chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, ngoài việc trồng cây ngắn ngày như bắp, mì, gia đình anh còn trồng thêm cà phê; nhờ đầu tư, chăm sóc đúng kỹ thuật, với 3 ha cà phê đạt sản lượng 8 tấn nhân. Trừ chi phí đầu tư ban đầu, mỗi năm gia đình thu nhập gần 200 triệu đồng.

Ngoài ra, anh còn thường xuyên phối hợp với nhà trường trong việc theo dõi, quản lý đôn đốc việc học tập của 2 đứa con. Do vậy, các cháu đều chăm ngoan, học tốt. Cuộc sống của gia đình anh luôn luôn hòa thuận, ổn định.

Từ sự cố gắng, nhiệt huyết và đóng góp nhiều công sức cho địa phương, anh được các cấp lãnh đạo ghi nhận, trao nhiều bằng khen như “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, “Trưởng bon uy tín”, “Có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển các dân tộc”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng bon K’Phim gương mẫu, làm kinh tế giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO