Xã Quảng Tín, cán bộ, đảng viên nêu cao trách nhiệm phục vụ nhân dân

Hoàng Bảo| 31/10/2017 08:39

Thời gian qua, Đảng ủy xã Quảng Tín (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) đã có nhiều đổi mới trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và việc làm của cán bộ, đảng viên.

Cán bộ bộ phận "một cửa" UBND xã Quảng Tín hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính

Theo đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Tú, Phó Bí thư cơ sở Đảng ủy xã Quảng Tín, trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, dựa vào thực tế của đơn vị, Đảng ủy xã đã lấy chủ đề tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để cán bộ, đảng viên tập trung học và làm theo gương Bác Hồ. Bởi lẽ, cán bộ, đảng viên có đoàn kết thì mới phát huy được dân chủ trong Đảng và có trách nhiệm với dân thì nhân dân mới tin vào Đảng. Theo đó, Đảng ủy yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, công chức cấp xã, bên cạnh tuân thủ đạo đức công vụ thì phải thẳng thắn tự phê bình và phê bình, góp ý cho cán bộ lãnh đạo quản lý. Trong ứng xử với đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân, cán bộ cấp xã không có khoảng cách mà phải tạo sự gần gũi và tùy vào từng hoàn cảnh, đối tượng để có cách ứng xử phù hợp. Đây cũng là một trong những căn cứ đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

Qua tìm hiểu được biết, hiện nay, trong các cuộc họp chi bộ hoặc hội nghị quân dân chính, cán bộ, đảng viên của xã đều thẳng thắn nhìn nhận, đóng góp ý kiến và chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cho đồng chí của mình trên tinh thần cùng tiến bộ, tránh tình trạng bằng mặt chứ không bằng lòng. Người được góp ý thì căn cứ những góp ý đó để từng bước khắc phục để tiến bộ. Chẳng hạn, cấp ủy cơ sở góp ý chân tình một cán bộ làm công tác tổ chức của Đảng ủy xã về sự chậm trễ trong tham mưu, hướng dẫn hoàn thiện lý lịch của người xin vào Đảng, làm cho công tác phát triển đảng viên do Đảng ủy xã đề ra không đạt...

Vì vậy, trước ý kiến góp ý, phê bình của cơ sở, Đảng ủy xã vào cuộc kiểm tra và xác định sự chậm trễ này là có thật và yêu cầu cán bộ tổ chức phải rút kinh nghiệm với tinh thần sai ở đâu sửa ở đó, không để ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung. Nhờ đó, việc kết nạp đảng viên mới năm 2017 đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Nếu như năm 2016, Đảng bộ đặt ra chỉ tiêu kết nạp 15 đảng viên mới, nhưng chỉ kết nạp được 12 người thì 9 tháng năm 2017 đã kết nạp được 13 người/15 người. Hiện nay, nguồn đang còn nhiều và hồ sơ của một số quần chúng ưu tú đã hoàn thiện. Dự kiến đến cuối năm, Đảng bộ sẽ kết nạp được 20 đảng viên mới.

Hay như trong công tác cải cách hành chính, nhất là bộ phận “một cửa”, cán bộ nào để người dân có ý kiến phản ánh về thái độ làm việc, tiếp dân và xử lý hồ sơ chậm trễ, gây phiền hà, UBND xã sẽ tiến hành họp để xem xét và nhắc nhở ngay. Vì vậy, hiện nay, việc giải quyết các chính sách, thủ tục hành chính cho người dân kịp thời. Cán bộ tiếp dân niềm nở, lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ, không để người dân phản ánh vì sự chậm trễ của mình, nhất là kéo dài thời gian trả hồ sơ so với quy định.

Cởi mở, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc là điều mà cán bộ, công chức xã Quảng Tín hướng tới để phục vụ nhân dân tốt hơn

Bà Thị Dai, ở bon Đăng Kliêng cho biết: “Có lần mình lên xã để làm hồ sơ, thấy cán bộ cởi mở lắm. Mình không biết chữ nên được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, phân tích những chỗ chưa hiểu và giúp lăn dấu vân tay nữa. Hồ sơ làm xong nhanh lắm, ngồi chờ là có liền, chứ không lâu như trước”.

Cũng theo Phó Bí thư cơ sở Đảng ủy xã Quảng Tín, thấm nhuần lời dạy của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên trong xã ngày càng ý thức được vai trò của mình với nhân dân. Mỗi người đều cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ nhân dân được tốt hơn. Hàng tuần, thông qua các cuộc họp giao ban, Đảng ủy, UBND xã đều quán triệt cán bộ, đảng viên, công chức cần phải nêu gương trong mọi việc, có trách nhiệm với dân, nhất là tạo niềm tin của nhân dân vào Đảng bộ, chính quyền xã. Cán bộ phải luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân để sửa chữa mình, bởi suy cho cùng, nhiệm vụ chính trị của cán bộ là phục vụ nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Quảng Tín, cán bộ, đảng viên nêu cao trách nhiệm phục vụ nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO