Y Chôch Mlô, Trưởng bon uy tín tại bon Sar Pa

Việt Hà| 26/07/2017 08:37

Trưởng bon Y Chôch Mlô, người có uy tín trong đồng bào dân tộc tại bon Sar Pa, xã Thuận An (Đắk Mil) có đóng góp tích cực trong việc phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự trong bon. Ông thường xuyên vận động bà con đồng bào trong bon thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

ADQuảng cáo

Tại các buổi họp dân thông báo tình hình và các hoạt động phong trào trong bon, ông vận dụng kiến thức pháp luật, kết hợp cùng những phong tục tập quán để giải quyết hài hòa những vấn đề phức tạp nảy sinh trong đời sống,  được người dân và cộng đồng dân cư đồng thuận, nghe theo, làm theo.

Ông Y Chôch Mlô cho biết: Bản thân tôi luôn nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trên cơ sở đó, tôi vận động người dân trong bon làm gì cũng phải theo đúng đường lối, chủ trương, pháp luật. Mỗi tháng, bon chúng tôi đều tổ chức họp để phổ biến tình hình địa phương cũng như các chương trình của cấp trên. Tháng nào có sự kiện quan trọng thì tập hợp họp đến 2 lần, người dân trong bon đều tham gia đầy đủ. Có vướng mắc gì, bà con có ý kiến ngay để trình lên chính quyền địa phương và được giải quyết cụ thể nên mọi người trong bon rất phấn khởi, tin tưởng và nghe theo.

ADQuảng cáo

Ông Y N’Doch, bon Sar Pa, xã Thuận An, cho biết: “Ông Y Chôch Mlô luôn quan tâm đến mọi người trong bon cũng như luôn nắm bắt được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng cùng những khó khăn, vướng mắc tại cộng đồng dân cư, từ đó phản ánh với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc nghiên cứu, xem xét, giải quyết. Bản thân ông Y Choch và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của địa phương”.

Theo ông Đàm Văn Tiến, cán bộ trinh sát địa bàn Công an huyện Đắk Mil, bon Sar Pa, xã Thuận An có tổng số 402 hộ với 2.026 khẩu, trong đó dân tộc tại chỗ có 1.967 khẩu, chiếm 97% dân số toàn bon, chủ yếu là đồng bào dân tộc M’nông. Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh dân tộc, tôn giáo, an ninh biên giới tại bon Sar Pa được bảo đảm. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của trưởng bon, người có uy tín và có vai trò, vị thế rất lớn đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở địa bàn bon Sar Pa. Trong quá trình công tác ở đây, trưởng bon Y Chôch Mlô đã cùng với các lực lượng an ninh phối hợp vận động nhân dân tham gia xây dựng và nhân rộng các mô hình tổ chức quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các thôn, bon; tham gia phòng, chống truyền đạo trái pháp luật; cung cấp nhiều tin báo có giá trị, giúp các cơ quan chức năng trong tỉnh kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y Chôch Mlô, Trưởng bon uy tín tại bon Sar Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO