Ða dạng việc “Làm theo” trong cựu chiến binh

17/06/2013 10:01

Theo ông Phạm Văn Vinh, Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh (CCB) thôn thì nhận thấy những khó khăn trong đi lại, vận chuyển, chi hội đã nhận trách nhiệm trước chi bộ, ban tự quản thôn đứng ra vận động hội viên và nhân dân giải tỏa, đóng góp kinh phí để mở rộng tuyến đường...

ADQuảng cáo

Thôn Đức Sơn, xã ĐứcMạnh (Đắk Mil) có con đường mang tên “đường cựu chiến binh”. Theo ông Phạm VănVinh, Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh (CCB) thôn thì nhận thấy những khókhăn trong đi lại, vận chuyển, chi hội đã nhận trách nhiệm trước chi bộ, ban tựquản thôn đứng ra vận động hội viên và nhân dân giải tỏa, đóng góp kinh phí đểmở rộng tuyến đường.

Được vận động cũng nhưthấy các CCB gương mẫu đi đầu, nên 100% hộ dân trong thôn đã đồng tình ủng hộ,có nhiều hộ đã hiến hàng trăm mét vuông đất và đóng góp tiền bạc để thuê phươngtiện san ủi mặt bằng, đổ cấp phối, làm cống thoát nước bằng bê tông. Sau khicon đường hoàn thành, chi hội đã đứng ra nhận quản lý, bảo vệ, tu sửa khi cầnthiết để đảm bảo con đường luôn thông thoáng sạch sẽ, phục vụ nhu cầu đi lạicủa nhân dân.

Ở xã Đắk R’tíh (TuyĐức) mô hình “nuôi bò rẽ” của Hội CCB xã đã giúp nhiều hội viên vươn lên thoátnghèo. Theo đó, từ nguồn quỹ do hội viên đóng góp, Hội CCB xã đã mua 3 con bòsinh sản giao cho các hội viên nghèo, đặc biệt khó khăn nuôi. Sau 2 năm bò sinhsản, người nuôi giữ bê, còn bò mẹ giao cho hội viên khác nuôi, đến nay, tổng sốbò đã lên đến 33 con.

Ngoài ra, hàng năm cácchi hội còn động viên hội viên làm đổi công để giúp đỡ nhau trong công việcđồng áng, mùa màng… Còn CCB Phạm Công Chỉnh, ở thôn 9, xã Đắk Drô (Krông Nô)luôn nêu gương, học tập Bác Hồ tinh thần tương thân, tương ái, sẵn sàng chia sẻkhó khăn với đồng đội.

Với tinh thần vượtkhó, ham học hỏi, ông Chỉnh đã từng bước đưa kinh tế gia đình thoát khỏi đóinghèo và vươn lên làm giàu, tạo công ăn việc làm cho 100 lao động ở địa phương,chủ yếu là con em hội viên CCB.

Đến nay, ông đã giúphội viên CCB nghèo vay không tính lãi trên 200 triệu đồng để phát triển kinh tếcũng như thường xuyên thăm hỏi, động viên những gia đình CCB bị nhiễm chất độcda cam, với trị giá tiền quà hàng trăm triệu đồng. Khi thôn vận động các hộ dânchung sức làm đường liên thôn, ông đã tự nguyện ủng hộ gần 20 triệu đồng đểcùng nhân dân trong thôn xây dựng con đường thêm khang trang, sạch đẹp…

ADQuảng cáo

Ông Chỉnh tâm sự “Tôiluôn tâm niệm, việc học tập Bác Hồ không phải là những điều to lớn, cao xa màbắt đầu từ những việc làm hàng ngày, nhất là phải biết nỗ lực làm ăn, tự vươnlên trong cuộc sống và giúp đỡ người khác”.

Theo ông Trần ThanhQuang, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh thì trong tỉnh còn nhiều những gương điển hìnhtrong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như vậy trong cáccấp Hội CCB tỉnh. Với phương châm “tích cực học tập, nỗ lực làm theo”, việc“làm theo” Bác trong CCB rất đa dạng, phong phú, đem lại nhiều ý nghĩa thiếtthực.

Đội ngũ CCB tỉnh khôngchỉ gương mẫu đi đầu, nòng cốt trong mọi phong trào thi đua yêu nước ở địaphương, mà luôn tự nguyện và vận động gia đình, nhân dân hiến hàng chục ngàn m2đất để xây dựng các công trình công cộng, dân sinh cũng như tích cực tham giabảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

Hội viên CCB trongtoàn tỉnh đã đóng góp trên 10 tỷ đồng xây dựng quỹ hội để giúp đỡ lẫn nhautrong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, những lúc hoạn nạn khó khăn.Nhiều tấm gương CCB với tinh thần cần cù, chịu khó, vượt qua những khó khăn vấtvả, kiên trì tìm tòi, học hỏi áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất,vươn lên làm giàu bằng đôi tay lao động của mình.

Kết quả qua 4 năm thựchiện cuộc vận động và 2 năm (2011-2013) triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chínhtrịvề tiếp tục đẩy mạnh việc học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội CCB tỉnh đã có 67 tập thể, cá nhânđiển hình tiên tiếnlàm theo Bác Hồ đượctuyên dương, khen thưởng. Điều đáng nói nhất là bằng những việc làm cụ thể,thiết thực, phù hợp, cán bộ, hội viên đã có sự chuyển biến tích cực trong nhậnthức và hành động, tích cực học tập, vận dụng lời Bác dạy vào thực tiễn cuộcsống.

Lam Giang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ða dạng việc “Làm theo” trong cựu chiến binh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO