Ðồng bào Quảng Khê tự giác “làm theo”

08/05/2013 09:40

Năm 2008, ông Chạc Nàm Giểng được cấp ủy giới thiệu và nhân dân tín nhiệm giao chức vụ Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Quảng Long, xã Quảng Khê (Đắk Glong)...

Năm 2008, ông Chạc NàmGiểng được cấp ủy giới thiệu và nhân dân tín nhiệm giao chức vụ Trưởng Ban côngtác Mặt trận thôn Quảng Long, xã Quảng Khê (Đắk Glong). Từ đó, ông đã tích cựcvận động bà con trong thôn thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn bản sắc văn hóadân tộc cũng như đóng góp gây quỹ “Ngày vì người nghèo”, “Tết vì người nghèo”và những phong trào khác.



ÔngChạc Nàm Giểng (bên trái) tích cực vận độngbà con "làm theo" gương Bác Hồ để xây dựng quê hương giàu đẹp


Ngoài ra, với tư cáchlà thành viên hòa giải của thôn, ông còn vận động, hòa giải thành công nhiều vụviệc. Nhờ đó, các vụ ly hôn, xích mích trong thôn được hạn chế, tình hình anninh trật tự luôn giữ vững. Với những nỗ lực của mình, những năm qua, ông đãđược nhận nhiều giấy khen và nhiều kỷ niệm chương và được xem là người có uytín trong cộng đồng.

Ông Giểng tâm sự:"Tôi luôn tâm niệm, trong cuộc sống, công việc hàng ngày thì phải luôn họctập và làm theo Bác Hồ để luôn toàn tâm, toàn ý với công việc. Có thực sự gắnbó với cơ sở, đồng bào thì mình mới có thể hoàn thành tốt mọi việc được giao”.

Còn với ông K’Sớ, ởthôn 9 thì việc “làm theo” Bác chính là phải làm tốt những việc trong cuộc sốnghàng ngày. Ông K’Sớ cho biết: “Theo tôi, lao động hăng say, chăm chỉ làm việccũng là đang làm theo gương Bác Hồ. Mình phát triển kinh tế, có cuộc sống ấm nosẽ góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp. Hiện tại với trên 2 ha càphê, gần 20 con bò và nhiều diện tích cây trồng ngắn ngày khác, mỗi năm giađình tôi cũng có thu nhập hàng trăm triệu đồng. Khi trồng cây, con, tôi thườngchú trọng đến việc ứng dụng theo đúng khoa học, kỹ thuật để nâng cao năng suất,chất lượng sản phẩm, tuyệt đối không phát rừng lấy đất làm rẫy, vi phạm phápluật”.

Tương tự, nhiều cánhân khác cũng đã noi gương Bác tự giác làm tốt những công việc mình đang làmcũng như vận động người thân, hàng xóm cùng “làm theo” tạo mối đoàn kết, thânthiết, đẩy mạnh các phong trào, hoạt động của địa phương. Đơn cử như trongphong trào xây dựng nông thôn mới đã xuất hiện nhiều cá nhân tự nguyện hiến đấtđể xây dựng hạ tầng nông thôn. Điển hình có ông K’Mbốt, ở thôn 2 hiến 700 m2đất để xây trường mẫu giáo thôn; ông Đàm Duy Quyết hiến 350m2 đất xây dựng nhàvăn hóa cộng đồng...

Theo đồng chí K’Độ, Bíthư Đảng ủy xã Quảng Khê thì để có được kết quả như vậy, thời gian qua, địaphương đã tập trung triển khai cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nghiên cứucác chuyên đề theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gươngđạo đức Hồ Chí Minh. Vì vậy, nhiều cá nhân, đơn vị đã tích cực “làm theo”, tạonên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn xã hội.

Riêng trong năm 2012,Đảng ủy xã đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thànhtích xuất sắc trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.Trong quý I-2013, Tỉnh ủy cũng vừa trao Bằng khen cho 2 cá nhân. Ngoài ra,nhiều cán bộ, đảng viên, quần chúng cũng đã được cấp ủy, quần chúng nhân dânghi nhận và tuyên dương trong cộng đồng.

Để đẩy mạnh việc thựchiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị,cùngvới việc tổ chức học tập các chuyên đề, Đảng ủy xã đang chú trọng triển khaiviệc đăng ký học tập và làm theo Bác đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quầnchúng nhân dân. Đồng thời, công tác khen thưởng cũng sẽ được thực hiện kịp thờinhằm động viên, khích lệ các cá nhân, đơn vị, tạo hiệu ứng lan tỏa ra toàn cộngđồng.

Bài, ảnh:Thùy Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðồng bào Quảng Khê tự giác “làm theo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO