Cách tra cứu hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116 bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam trên điện thoại

20/10/2021 16:15

Hiện tại, Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam đã có tính năng tra cứu hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam theo Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ. Sau đây là cách tra cứu hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116 trên điện thoại của bạn.

ADQuảng cáo

* Lưu ý: Đối với người tham gia chưa nhận hỗ trợ, mức hưởng có thể thay đổi khi cơ quan BHXH xét duyệt hồ sơ. Mọi thắc mắc về hình thức lĩnh nhận hỗ trợ, bạn liên hệ tổng đài 1900.9068 hoặc các Cơ quan BHXH theo từng tỉnh thành tại đây.

Cách tra cứu hỗ trợ thất nghiệp trên điện thoại

Bước 1. Bạn truy cập vào đường link Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam bên dưới.

https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/cong-khai-thong-tin-huong-ho-tro-theo-nghi-quyet-so-116nqcp.aspx

Bước 2. Bạn điền Mã số BHXH (10 số cuối mã thẻ BHYT) và Họ tên. Sau đó xác thực Tôi không phải người máy và nhấn Tra cứu.

ADQuảng cáo

Bước 3. Kết quả tra cứu xem bạn có thuộc đối tượng được hỗ trợ hay không sẽ được hiển thị ngay cho bạn. Nếu thuộc đối tượng, bạn sẽ có thông tin đầy đủ về thời gian đóng BHTN, mức hưởng và trạng thái đã nhận hay chưa nhận.

Bạn có thể xoay ngang điện thoại lại để xem thông tin đầy đủ hơn nhé.

Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tra cứu nhanh xem mình có thuộc đối tượng được hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116 rồi đấy! 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách tra cứu hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116 bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam trên điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO