Làm thế nào để tiêm vaccine mũi 2 tại địa phương khác?

27/09/2021 07:45

Việt Nam đang tiến tới triển khai tiêm đại trà cho toàn dân, cho nên hoàn toàn có thể thực hiện tiêm mũi 1 ở một địa phương và tiêm mũi 2 ở một địa phương khác.

ADQuảng cáo

Câu hỏi: Nhiều người đã tiêm một mũi vaccine Covid-19 ở một địa phương, nhưng vì nhiều lý do mà khi đến lịch tiêm mũi 2 lại đang ở địa phương khác. Vậy họ có được tiêm mũi 2 tại địa phương đó hay không?

Trả lời:

Theo đại diện Bộ Y tế, trước đây Việt Nam tiêm vaccine Covid-19 theo kế hoạch, người dân đã tiêm mũi 1 di chuyển sang địa phương khác, muốn tiêm mũi 2 phải báo cơ quan, tổ chức, địa phương nơi mình đã tiêm mũi 1 để có văn bản gửi địa phương nơi đến hỗ trợ lập danh sách kế hoạch tiêm mũi 2. Khi đến lịch tiêm mũi 2, địa phương nơi cư trú sẽ thông báo lịch tiêm mũi 2.

Tuy nhiên, hiện nay nguồn vaccine đã nhiều lên, trong khi đó Việt Nam đang tiến tới triển khai tiêm đại trà cho toàn dân, cho nên hoàn toàn có thể thực hiện tiêm mũi 1 ở một địa phương và tiêm mũi 2 ở một địa phương khác.

ADQuảng cáo

Có hai cách để đăng ký trực tuyến tiêm mũi 2 này. Một là vào Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn; hai là đăng ký qua App "Sổ sức khỏe điện tử" trên điện thoại thông minh.

Theo đó, người dân nhập thông tin cơ sở tiêm vaccine mà mình mong muốn để địa phương sở tại nắm thông tin. Người đã tiêm mũi 1 vẫn cần mang theo Giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 hoặc chứng minh đã tiêm chủng trên hệ thống.

Hiện nay, nền tảng quản lý tiêm chủng quốc gia vẫn tiếp tục được hoàn thiện. Nhiều cơ sở tiêm chủng chưa nhập dữ liệu đầy đủ hết số người đã tiêm vaccine Covid-19, cho nên nhiều người dân chưa được thể hiện đầy đủ thông tin trên hệ thống Sổ sức khỏe điện tử và Cổng thông tin tiêm chủng.

Việc mang theo Giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 sẽ giúp cơ sở thực hiện tiêm mũi 2 nắm được thông tin tiêm chủng, cập nhật chính xác thông tin trên Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia, giúp hệ thống liên thông xác nhận người đó đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19, dù tiêm ở hai địa phương khác nhau.

Đối với những trường hợp bị thất lạc Giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 hoặc không có thông tin chứng nhận tiêm trên Cổng thông tin tiêm chủng hay "Sổ sức khỏe điện tử" thì vẫn được tiêm mũi 2, vì những người đã tiêm mũi 1 đều thuộc đối tượng ưu tiên và đã nằm trong danh sách kế hoạch tiêm của cơ quan, tổ chức, đơn vị đã lập và gửi cho cơ sở tiêm vaccine khi đến lịch tiêm mũi 2.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để tiêm vaccine mũi 2 tại địa phương khác?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO