Thống nhất chương trình Đêm thơ Nguyên tiêu Đinh Dậu - 2017 và Hội xuân Liêng Nung

Mỹ Hằng| 07/02/2017 14:01

Chiều 7/2, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp để duyệt các nội dung của Đêm thơ Nguyên tiêu Đinh Dậu-2017 và Hội xuân Liêng Nung. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức chủ trì cuộc họp.

Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh báo cáo tình hình triển khai Ngày thơ Việt Nam

Theo kế hoạch, hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 năm 2017, Ngày thơ Việt Nam tỉnh Đắk Nông Đinh Dậu -2017 sẽ được tổ chức vào tối 10/2 (14/1 âm lịch) tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa).

Với chủ đề “Tình thơ Nâm Nung”, Ngày thơ có 2 hoạt động chính là Cuộc thi thơ và Đêm thơ Nguyên tiêu. Tới thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được 50 tác phẩm thơ đăng ký tham gia dự thi và tiến hành lựa chọn những bài thơ hay, đặc sắc để giới thiệu đến công chúng yêu thơ.

Riêng Hội xuân Liêng Nung tổ chức vào các ngày 11-12/2 tại Làng nghề, công viên vui chơi giải trí Liêng Nung, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) thì đến thời điểm hiện tại, tất cả kịch bản chi tiết về nội dung, chương trình đã được xây dựng hoàn chỉnh.

Công tác tuyên truyền trực quan sinh động, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh tại Hội xuân cũng được chuẩn bị chu đáo. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan nên Lễ cúng bến nước sẽ được thay thế bằng Lễ cúng sức khỏe của đồng bào Mạ ở xã Đắk Nia.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham gia một số ý kiến liên quan đến công tác tổ chức như tuyên truyền, xây dựng phương án dự phòng cấp điện phục vụ Hội xuân, bảo đảm an ninh trật tự, khu vực giữ xe và kinh phí trông giữ xe...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện các nội dung, chương trình Hội xuân, Đêm thơ

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận những nỗ lực của các thành viên Ban tổ chức, các địa phương đã tích cực khẩn trương chuẩn bị các nội dung liên quan đến Hội xuân. Đồng chí cũng yêu cầu, các đơn vị được phân công, trưởng các tiểu ban phục vụ phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện các phần thi, các nội dung nằm trong chương trình Hội xuân. Riêng UBND thị xã Gia Nghĩa chủ động liên hệ các đơn vị liên quan để được hỗ trợ chuyên môn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần rà soát danh sách khách mời, bố trí đưa đón đại biểu bảo đảm thời gian quy định. Cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa để nhân dân trong và ngoài tỉnh được biết, đến chung vui, thưởng ngoạn.

Riêng đối với các hoạt động xung quanh Ngày thơ Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu Hội Văn học Nghệ thuật cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để Đêm thơ Nguyên tiêu diễn ra thành công, ý nghĩa và khơi dậy tinh thần sáng tác văn thơ của văn nghệ sĩ. Đồng thời, bộ phận chuyên môn viết lại lời dẫn kịch bản cho đêm khai mạc để Đêm thơ Nguyên tiêu được hấp dẫn.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất chương trình Đêm thơ Nguyên tiêu Đinh Dậu - 2017 và Hội xuân Liêng Nung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO