Các hợp tác xã đẩy mạnh phong trào thi đua

Thanh Nga| 19/03/2014 10:16

Hưởng ứng 2 phong trào thi đua lớn do Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh triển khai là “Đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX” và “HTX tiên phong trong xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới”, các đơn vị hiện nay đang đẩy mạnh thực hiện.

ADQuảng cáo

Tại Quỹ Tín dụng nhân dân Đắk Mil (Đắk Mil), đơn vị đã xây dựng Phong trào thi đua “Quỹ tín dụng - nơi giúp HTX xoá đói giảm nghèo cho nông dân”. Theo đó, đơn vị đã huy động đông đảo người dân trên địa bàn tham gia tiền nhàn rỗi vào quỹ để từ đó, tạo điều kiện giúp cho những hộ dân khác vay vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh; qua đó, giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo.

Còn Phong trào thi đua “Cùng đồng hành với khách hàng” của HTX Giao thông vận tải Đắk Mil (Đắk Mil) được các thành viên hưởng ứng tích cực. Ông Hồ Ngọc Mạnh, Giám đốc HTX Giao thông vận tải Đắk Mil cho biết: “Phong trào đã giúp cho đơn vị xây dựng được “thương hiệu” và uy tín cho tập thể cũng như hình thành được nề nếp, tác phong, thái độ làm việc chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng của từng lao động; thu hút được khách hàng đến với mình, giúp HTX trụ vững trước những khó khăn về mặt kinh tế của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải”.

Cơ sở hoa, cây cảnh của HTX Thành Lợi ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đã phát động các hoạt động thi đua gắn với từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của mình. HTX Công Bằng Thuận An (Đắk Mil) đã phát động Phong trào “Nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa theo tiêu chuẩn quốc tế”. Theo đó, các thành viên của HTX sẽ áp dụng quy trình sản xuất cà phê “sạch” theo tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu và hiện nay đang được nhân rộng. Ở HTX Tia Sáng (Gia Nghĩa) và HTX Nông lâm nghiệp Đắk Mil (Đắk Mil) thì Phong trào “Áp dụng sản xuất tiêu chuẩn VietGAP”…

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới, Liên minh HTX tỉnh đã lồng ghép đẩy mạnh việc vận động các địa phương thực hiện và phát động Phong trào “HTX tiên phong trong xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới” ở các địa phương. Bên cạnh việc hướng dẫn các HTX điển hình tiên tiến gương mẫu thực hiện trước và nhân rộng mô hình thì nhiều HTX đã có những hoạt động cụ thể, góp phần xây dựng nông thôn. HTX Nông lâm nghiệp - Dịch vụ Hợp Tiến (Đắk Glong) trồng cây thanh long ruột đỏ xuất khẩu mở ra hướng đi mới cho xã viên, trong đó có nhiều người là dân tộc thiểu số địa phương. HTX Tân Thịnh (Đắk Glong) đã đưa các giống dâu, tằm năng suất, chất lượng tốt cho các thành viên của HTX trồng và hiện đã hướng dẫn cho 45 hộ gia đình không phải là thành viên HTX tham gia trồng dâu nuôi tằm, có thu nhập ổn định…

Ông Hà Công Xã, Trưởng phòng Chính sách - Tuyên truyền (Liên minh HTX tỉnh) cho biết: “Trên cơ sở kết quả thi đua của các phong trào và theo bộ tiêu chí quy định HTX điển hình tiên tiến, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh công nhận 10 HTX điển hình tiên tiến năm 2013, đề nghị tặng bằng khen cho 19 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”. Trong năm 2014, đơn vị cũng tiếp tục đổi mới, phát triển đa dạng các loại hình HTX, nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống vật chất tinh thần của xã viên và người lao động”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hợp tác xã đẩy mạnh phong trào thi đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO