Các hợp tác xã được bảo vệ quyền lợi chính đáng

Phan Đinh| 27/01/2021 09:16

Công tác kiểm tra giúp các HTX trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thành viên. Hằng năm, các HTX tổ chức đại hội thường niên để báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm tiếp theo.

ADQuảng cáo

Ban Kiểm soát các HTX hầu hết được củng cố để phát huy vai trò và trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát nhằm đưa các hoạt động của HTX theo đúng quy định của pháp luật và góp phần vào kết quả hoạt động, sản xuất kinh doanh.

Các HTX tỉnh từng bước hướng tới chế biến các sản phẩm nông sản

Liên minh HTX tỉnh đã giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị, tố cáo của các thành viên một cách kịp thời, hiệu quả, không để tồn đọng, ảnh hưởng đến quyền lợi của các thành viên. Liên minh HTX tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng giải quyết đơn kiến nghị của HTX cao su Au Rứp (Đắk R’lấp) và HTX Nông nghiệp Sông Cầu (Cư Jút) về đất phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét các nội dung kiến nghị của HTX Tân Thịnh (Đắk Glong) và HTX Nông nghiệp Minh An (Đắk Mil), HTX Đoàn Kết (Đắk R’lấp), HTX Khiêm Anh (Đắk R’lấp)…

ADQuảng cáo

Liên minh HTX tỉnh làm việc với Công an tỉnh đề nghị xem xét miễn truy cứu hình sự cho 16 HTX liên quan đến việc mua sắm tài sản theo Quyết định 44/QĐ-UBND; mời làm việc, đối thoại và có văn bản trả lời đơn thư kiến nghị của các hộ là thành viên của các HTX về quyền, nghĩa vụ của thành viên và quy trình thành lập mới.

Đối với những vấn đề của HTX Nông nghiệp Phước Trường (Đắk R’lấp) liên quan đến thuế; tranh chấp khu vực khai thác cát cũng được Liên minh HTX tỉnh kiến nghị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Cục Thuế tỉnh xem xét giải quyết.

Thời gian qua, HTX Vệ sinh Môi trường Quyết Thắng (Cư Jút) khiếu nại về việc UBND các xã vi phạm hợp đồng thu gom rác thải và UBND huyện Cư Jút thu hồi một số công việc vệ sinh, chăm sóc cây xanh đã ký hợp đồng với HTX gây ảnh hưởng đến việc làm, tài sản và quyền lợi hợp pháp của đơn vị. Những vấn đề này cũng đã được Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Liên minh HTX Việt Nam giải quyết phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hợp tác xã được bảo vệ quyền lợi chính đáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO