Cường Thịnh “ăn nên làm ra”

Thanh Nga| 20/11/2013 09:34

Hợp tác xã (HTX) Cường Thịnh ở xã Nhân Cơ (Ðắk R’lấp) là một trong những đơn vị đang “ăn nên làm ra” nhờ tham gia xây dựng đường giao thông, công trình nhà ở, có đóng góp trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

ADQuảng cáo

Ðược thành lập vào năm 2009 với ngành nghề kinh doanh phân bón và vật liệu xây dựng, đến đầu năm 2010,  nhận thấy nhu cầu về xây dựng hạ tầng, nhà cửa, làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện là rất lớn nên HTX đã mạnh dạn chuyển hướng sang lĩnh vực này.

Công trình đường giao thông thôn 5 do HTX Cường Thịnh thi công phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thuận lợi

Mặc dù hoạt động trong lĩnh vực xây dựng vào thời điểm nhiều doanh nghiệp lớn đang phải bù lỗ hoặc bị phá sản, nhưng HTX Cường Thịnh vẫn làm ăn có hiệu quả và phát triển. Từ năm 2010 đến nay, HTX đã thi công hàng chục tuyến đường trên địa bàn, trong đó chỉ tính riêng năm 2012 thi công tới 11 tuyến đường với gần 15 km đường bê tông tại 5 thôn trên địa bàn xã Nhân Cơ.

Trong số những tuyến đường mà HTX đã thi công đều thuộc dự án của chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình thi công, HTX luôn tập trung huy động vốn, máy móc, phương tiện để vừa đẩy nhanh tiến độ vừa đảm bảo chất lượng công trình.

Có tuyến đường bê tông ở thôn 8 dài 3 km, HTX chỉ thi công trong vòng 50 ngày là hoàn thành. Tuyến đường này được hoàn thành vào đầu mùa mưa đã giúp nhân dân đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa, nông sản dễ dàng, thuận tiện. Trong năm 2013 này, HTX đã trúng thầu và đang triển khai thi công khoảng 20 km đường giao thông nông thôn.

Hiện nay, HTX đang gấp rút hoàn thành việc thi công 4 km đường giao thông ở thôn 12 thuộc xã Nhân Cơ. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận chuyển vật liệu, nhưng HTX phấn đấu hoàn thành trong năm nay, hiện đã hoàn thành 80% khối lượng công việc, cố gắng sớm đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

ADQuảng cáo

Ngoài việc làm đường thì từ đầu năm đến nay, HTX còn xây dựng được 20 căn nhà cho các hộ dân. Hiện tại, HTX có 2 cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng cũng hoạt động hiệu quả. Trong những năm qua, HTX Cường Thịnh đã được địa phương tạo điều kiện tham gia các công trình, dự án, trong đó có nhiều công trình đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới.

Những năm qua, HTX tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho khoảng 20 lao động, vào thời điểm thi công nhiều công trình thì lên đến 50 người. Hàng năm, ngoài đóng góp cho ngân sách trên 1 tỷ đồng, sau khi trừ các chi phí, HTX có lợi nhuận 500 triệu đồng trở lên và được tích lũy vào vốn tập thể để tái sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường.

Bên cạnh đó, HTX còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương như đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ khuyến học và các hoạt động văn nghệ, thể thao...

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Chủ nhiệm HTX thì thời gian qua, các doanh nghiệp và HTX hoạt động trong lĩnh vực xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng HTX đã luôn nỗ lực tìm hướng đi mới, nhận những công trình vừa với sức của mình để có việc làm và ổn định để phát triển.

Trong quá trình thi công các công trình, HTX đã được chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi như về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng. HTX đã huy động được đội ngũ cán bộ, kỹ sư có chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đảm bảo chất lượng công trình, tạo được uy tín đối với khách hàng cũng như chính quyền địa phương.

Phương châm hoạt động của HTX là đa dạng dịch vụ, gắn lợi ích của tập thể với xã viên và sẽ thu hút thêm các xã viên mới đến với mình. Trong những năm tới, HTX đang có kế hoạch vừa hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, vừa liên kết với các cá nhân, tập thể mở rộng thêm một số dịch vụ liên quan như cung cấp đồ mộc mỹ nghệ, trang trí nội thất… nhằm tạo thêm việc làm cho xã viên, tiếp tục phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cường Thịnh “ăn nên làm ra”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO