Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khu vực kinh tế tập thể

Đức Hùng| 29/08/2017 08:56

Từ ngày 4 đến 12/8, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Đắk Nông mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức phát triển kinh tế tập thể (KTTT) cho Ban chỉ đạo phát triển KTTT của tỉnh và huyện, thị xã.

ADQuảng cáo

Cụ thể, từ ngày 4 – 9/8, Liên minh HTX tỉnh mở lớp Bồi dưỡng kiến thức cho 70 học viên là thành viên hội đồng quản trị, giám đốc, phó giám đốc các HTX; từ ngày 7-12/8, tổ chức lớp Bồi dưỡng kiến thức cho trưởng, phó ban kiểm soát và  kế toán các HTX cho 50 học viên. Các học viên tham gia đã được trang bị kiến thức qua các chuyên đề: Bản chất, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của HTX theo quy định của luật HTX năm 2012; Giới thiệu một số mô hình HTX điển hình trong và ngoài nước; Liên kết sản xuất và tiêu dùng theo chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa trong nền kinh tế thị trường hội nhập quốc tế; Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh trong HTX; Lợi ích kinh tế, xã hội khi tham gia HTX; Luật Kế toán 2017 và những điểm cần lưu ý đối với người làm kế toán và Ban Kiểm soát; Hạch toán kế toán HTX.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh còn tổ chức đoàn nghiên cứu thực tế 12 ngày tại các tỉnh miền Bắc cho cán bộ quản lý, ban kiểm soát, kế toán các HTX, về công tác tham mưu và triển khai nhiệm vụ phát triển KTTT của Liên minh HTX các tỉnh, thành phố. Những mô hình HTX điển hình tiên tiến hoạt động hiệu quả. Mô hình thành công trong liên kết xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa. Xây dựng mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm; gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Các lớp đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng, phương pháp điều hành, quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX theo quy định của luật HTX năm 2012, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực kinh tế hợp tác và tăng trưởng kinh tế, xóa đói, giảm nghèo...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khu vực kinh tế tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO