Đạt mục tiêu thành lập mới 25 hợp tác xã trong năm 2018

Đức Hùng| 29/10/2018 10:33

Từ đầu năm đến nay, Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông đã tổ chức thành lập mới 25 HTX kiểu mới hoạt động theo luật HTX năm 2012 và sản xuất theo chuỗi giá trị, sớm hoàn thành mục tiêu thành lập mới 25 HTX trong năm 2018.

ADQuảng cáo

Trong đó, huyện Cư Jút có 7 HTX thành lập mới; các huyện Đắk Glong, Đắk Song, thị xã Gia Nghĩa đều có 4 HTX được thành lập mới… Hầu hết các HTX được thành lập mới hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ.

ADQuảng cáo

Để sớm hoàn thành chỉ tiêu này, Liên minh HTX tỉnh đã tập trung tuyên truyền, tập huấn kiến thức về HTX cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về luật HTX năm 2012, lợi ích và đóng góp của HTX trong sự phát triển chung của địa phương. Liên minh HTX tỉnh tích cực tổ chức nhiều hoạt động, gặp gỡ các tổ sáng lập viên nhằm tuyên truyền, vận động, phát triển kinh tế tập thể.

Đơn vị cũng tập trung trang bị cho các sáng lập viên có nhu cầu thành lập HTX những kiến thức cơ bản về phát triển kinh tế hợp tác, giúp các sáng lập viên hiểu được nguyên tắc, bản chất, giá trị của HTX kiểu mới; đẩy mạnh việc tư vấn xây dựng điều lệ, phương án sản xuất, kinh doanh, hướng dẫn và thực hiện các thủ tục thành lập, đăng ký và tổ chức các hoạt động HTX.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạt mục tiêu thành lập mới 25 hợp tác xã trong năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO