Hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ đã chuyên sâu

Thanh Nga| 17/12/2014 09:00

Thời gian qua, các hoạt động tuyên truyền, tư vấn và hỗ trợ đã được Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh hướng về cơ sở và đi vào chiều sâu với nhiều hình thức phong phú, thiết thực.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trong năm 2014, Liên minh HTX tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chính sách phát triển kinh tế tập thể nhằm nâng cao nhận thức về bản chất mô hình kinh tế hợp tác cho đảng viên, cán bộ và quần chúng nhân dân.

Liên minh HTX đã tổ chức 9 hội nghị tuyên truyền về tư tưởng Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về phát triển kinh tế tập thể, phổ biến luật HTX, luật Lao động cho gần 1.000 lượt cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, người lao động và người sử dụng lao động trong các đơn vị kinh tế hợp tác. Đơn vị cũng đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng chuyên trang, chuyên mục… tuyên truyền sâu về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về kinh tế tập thể, luật HTX...

Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh đã soạn thảo và in ấn tài liệu hỏi đáp về luật HTX, các chính sách hỗ trợ và bộ quy trình thành lập THT, HTX, chuyển đổi HTX theo luật và tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho người lao động có nhu cầu muốn tham gia hoặc thành lập THT, HTX. Trong năm 2014, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã thành lập được 10 HTX, tư vấn về sản xuất, kinh doanh và quản lý cho 22 HTX từ hoạt động trung bình lên mức khá.

Trong năm qua, Liên minh HTX tỉnh cũng mở 2 lớp đào tạo, bồi dưỡng về quản lý, điều hành, xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh, quản trị HTX và kiểm tra, kiểm soát HTX cho 100 cán bộ các HTX. Cơ quan phối hợp với Viện Phát triển Kinh tế hợp tác Liên minh HTX Việt Nam tổ chức lớp tập huấn tiếp cận phương pháp sấy bằng năng lượng mặt trời vào chế biến nông sản sau thu hoạch cho 30 học viên.

ADQuảng cáo

Đơn vị còn tổ chức cho các đoàn cán bộ Liên minh HTX tỉnh và các HTX đi nghiên cứu, học tập các chính sách, kinh nghiệm của một số mô hình HTX sản xuất, kinh doanh hiệu quả ở các tỉnh, thành phố phía Bắc và tham dự lớp tập huấn nâng cao kỹ năng hỗ trợ cho người khiếm khuyết trong xã hội tại tỉnh Quảng Nam.

Tư vấn, hướng dẫn 6 HTX viết phương án vay vốn, đồng thời phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội tiến hành thẩm định, xét duyệt hồ sơ. Giải quyết cho 6 đơn vị vay các nguồn vốn như Quỹ quốc gia giải quyết việc làm và Quỹ hỗ trợ phát triển HTX mà mình quản lý.

Hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh, trong đó một số HTX tham dự hội nghị kết nối cung – cầu tại TP. Hồ Chí Minh nhằm liên kết trong sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất...

Ngoài ra, các HTX, THT được tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp thực hiện theo chương trình Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại các huyện, thị xã và các tỉnh Bình Dương, Lâm Đồng. Một số HTX đã được tham gia vào thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới…

Liên minh HTX tỉnh cũng đã tổ chức tập trung tư vấn cho HTX Nông nghiệp Nam Hà, HTX Nông nghiệp Đắk Mil hoàn thiện toàn bộ hồ sơ, tiến tới đăng ký thương hiệu sản phẩm và hướng dẫn HTX Vận tải Tuy Đức và HTX Dịch vụ tổng hợp Kiến Đức, HTX Điện Ea Pô về công tác huy động vốn, thu hút thành viên và khắc phục một số mặt hạn chế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ đã chuyên sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO