Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ điện Đắk Sắk: Nâng cao chất lượng phục vụ

21/06/2013 08:53

Từ khi thành lập vào đầu năm 2005 đến nay, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ điện nông thôn Đắk Sắk (Đắk Mil) đã tổ chức quản lý và vận hành an toàn lưới điện, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn...

ADQuảng cáo

Từ khi thành lập vàođầu năm 2005 đến nay, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ điện nông thôn Đắk Sắk (Đắk Mil)đã tổ chức quản lý và vận hành an toàn lưới điện, đáp ứng được nhu cầu sử dụngđiện của nhân dân trên địa bàn.

Hệ thống lưới điện củaHTX được hình thành từ nguồn vốn nhân dân trong xã đóng góp, được đưa vào sửdụng từ năm 1995, dưới sự quản lý, vận hành của Tổ quản lý điện, thuộc UBND xãĐắk Sắk. Do lưới điện vận hành đã nhiều năm nên xuống cấp… ảnh hưởng không nhỏđến chất lượng điện và hoạt động kinh doanh.

Từ khi tiếp nhận, quảnlý, HTX đã chú trọng cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện. Cụ thể như HTX đãnâng dung lượng các trạm biến áp lên đến 1.380 KVA cũng như cải tạo, nâng cấp42,4 km đường dây các loại, nên chất lượng điện phục vụ điện ngày càng đượcnâng lên, đáp ứng khá tốt nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của kháchhàng. Hiện tại, HTX đã phục vụ điện sản xuất, sinh hoạt cho 2.862 hộ dân, cácdoanh nghiệp, trường học, các đơn vị ở tại 15 thôn và 2 bon đồng bào dân tộcthiểu số tại chỗ của xã.

Để có đủ năng lực quảnlý vận hành lưới điện, kinh doanh và phục vụ, HTX cũng chú trọng công tác đàotạo, nâng cao trình độ chuyên môn và quản lý. Hiện nay, HTX có 16 cán bộ vànhân viên; trong đó chủ nhiệm có trình độ đại học chuyên môn về quản lý kinhtế, phó chủ nhiệm và 3 nhân viên kỹ thuật đều có trình độ trung cấp chuyênngành điện.

Hàng năm, HTX đều cửcán bộ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng về công tác quản lý, điều hành HTX.Việc đo tải các trạm, nâng cấp, sửa chữa đường dây, trang thiết bị máy móc, hạthấp và dời công tơ ra trụ hàng năm đều được triển khai. Vốn đầu tư, nâng cấpsửa chữa mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng.

ADQuảng cáo

Trong đó, chỉ riêng 2năm gần đây, HTX đã kiểm định trên 300 công tơ, 5km đường dây, thay mới 200 kẹpcáp, 350 công tơ cũng như thường xuyên cử nhân viên phát quang hành lang lướiđiện, khắc phục sự cố kịp thời. Hàng tuần, HTX đều đo tải tại các trạm biến ápvà cân chỉnh lại các pha. Các trường hợp có sự cố về điện như hỏng hóc, chậpcháy gây mất điện xảy ra thì HTX đều cử cán bộ kỹ thuật xuống các hộ dân, cơquan, đơn vị xử lý kịp thời.

Trong nhiều năm qua,HTX còn hỗ trợ điện phục vụ chiếu sáng các tuyến đường ở các thôn để bảo vệ anninh thôn xóm cũng như hỗ trợ tiền điện cho 19 hộ gia đình khó khăn, người giàneo đơn mỗi hộ 40kwh/tháng. Chỉ tính riêng trong 2 năm gần đây, HTX đã hỗ trợtổng số tiền gần 238 triệu đồng từ các hoạt động trên.

Nói về hướng pháttriển của HTX trong những năm tới, ông Hoàng Văn Quốc, Chủ nhiệm HTX Dịch vụđiện nông thôn Đắk Sắk cho biết: “Trong thời gian qua, HTX có sự phát triển,chất lượng điện và cung cách phục vụ ngày càng được nhân dân tin tưởng một phầnlớn là do có sự nỗ lực của tập thể, được xã viên đồng lòng và luôn được cấp ủy,chính quyền các cấp quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện. HTX mong muốn ngành điệntiếp tục quan tâm, giúp đỡ để tiếp tục nâng cấp hệ thống lưới điện, ngày càngphục vụ nhân dân tốt hơn”.

Với những đóng góptích cực đó, trong thời gian qua, HTX đã nhận được nhiều khen thưởng của cáccấp. Đặc biệt, năm 2012, HTX được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tíchđóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Các HTX tham quan thực tế tại các tỉnh miền Tây Nam bộ

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh vừatổ chức đưa 20 chủ nhiệm, phó chủ nhiệm một số HTX trên địa bàn tỉnh đi học tậpkinh nghiệm thực tế tại các HTX điển hình thuộc các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Cụ thể, đoàn đã tìm hiểu hoạt độngsản xuất, kinh doanh tại HTX Nông nghiệp Tầm Vu (Long An) chuyên sản xuất vàxuất khẩu thanh long; HTX Tân Mỹ Chánh(Tiền Giang) với mô hình đa dịch vụ như sản xuất nước uống đóng chai,cung cấp các dịch vụ nông nghiệp, trồng rau an toàn…

Qua đó, lãnh đạo các HTX của tỉnh đãhọc hỏi được nhiều kinh nghiệm về cách thức tổ chức, quản lý và hoạch định sảnxuất, kinh doanh, nhất là ứng phó với những khó khăn trong cơ chế thị trường đểphát triển bền vững.

Phan Đinh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ điện Đắk Sắk: Nâng cao chất lượng phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO