Hợp tác xã Vệ sinh môi trường Quyết Thắng: Không ngừng đầu tư trang thiết bị, mở rộng địa bàn hoạt động

Phan Đinh| 19/03/2014 09:57

Trong gần 5 năm qua, Hợp tác xã (HTX) Vệ sinh môi trường Quyết Thắng (Chư Jút) đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, mở rộng địa bàn hoạt động, đáp ứng yêu cầu của chính quyền và người dân địa phương.

ADQuảng cáo

Theo đó, hoạt động chính của đơn vị trong thời gian qua, đó là thu gom, vận chuyển rác thải, chăm sóc bồn hoa cây cảnh. Vào đầu năm 2009, HTX chính  thức hoạt động mới chỉ thu gom rác thải sinh hoạt của các hộ dân, khu vực chợ huyện ở trung tâm thị trấn Ea T’ling với 1 xe chở rác. Đến nay, HTX đã có 4 xe ép rác, 1 xe bồn  chở nước với dung tích 7m3 và 500 thùng rác chuyên dùng.

Những năm qua, HTX cũng đã nạo vét, khơi thông cống rãnh hàng trăm mét khối bùn thải tại Trung tâm thương mại huyện Chư Jút đem về bãi rác xử lý, góp phần giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường trong trung tâm huyện và khu dân cư tại thị trấn Ea T’ling và xã Tâm Thắng.

ADQuảng cáo

Hiện nay, HTX đã hợp đồng với Khu công nghiệp Tâm Thắng thu gom rác thải, với 300 thùng rác chuyên dùng để thu gom rác thải từ các công ty, xí nghiệp và đang nhận bảo dưỡng, chăm sóc hơn 2.000 cây xanh các loại góp phần làm sạch môi trường, cảnh quan nơi đây. Ngoài ra, HTX đang hợp đồng chăm sóc vườn hoa, cây cảnh với diện tích khoảng 7.000m2. Vừa qua, HTX nhận hợp đồng tham gia Chương trình 661 của Chính phủ về trồng cây phân tán, bảo vệ môi trường  trong khu công nghiệp với diện tích 5 ha góp phần phủ xanh đất trống, cải thiện môi trường.

Song song với việc thu gom thì khâu xử lý, chôn lấp rác thải tại bãi rác Chư K’nia  cũng được HTX chú trọng và đã đâu tư trên 400 triệu đồng để phun thuốc, mua sắm phương tiện, dụng cụ phục vụ cho công đoạn này. Doanh thu của HTX năm sau cao hơn năm trước, nếu như năm 2010 chỉ mới 600 triệu đồng thì nay đã tăng hơn gấp đôi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã Vệ sinh môi trường Quyết Thắng: Không ngừng đầu tư trang thiết bị, mở rộng địa bàn hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO