Hợp Tiến chú trọng tạo việc làm cho xã viên

31/10/2012 10:00

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp, Dịch vụ, Thương mại Hợp Tiến, ở xã Quảng Sơn (Ðắk Glong) được thành lập vào năm 2006; hiện đang triển khai các dịch vụ, sản xuất như mua, bán vật tư nông nghiệp, thu mua hàng hóa nông, lâm sản, chế biến gỗ xây dựng, ván ép...

ADQuảng cáo

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp, Dịchvụ, Thương mại Hợp Tiến, ở xã Quảng Sơn (Ðắk Glong) được thành lập vào năm2006; hiện đang triển khai các dịch vụ, sản xuất như mua, bán vật tư nôngnghiệp, thu mua hàng hóa nông, lâm sản, chế biến gỗ xây dựng, ván ép, sản xuấtđồ mộc gia dụng, dịch vụ thương mại, quản lý bảo vệ rừng trồng cây công nghiệp,cây đặc sản nuôi trồng thủy sản…



Cơ sở sản xuất của HTX Hợp Tiến


Vì “đa ngành, đa nghề” Ban quản lýlại năng động nên mấy năm qua,đơn vịkinh doanh có hiệu quả, thu nhập của xã viên và người lao động khá cao nên ngàycàng thu hút đông đảo lao động ở trên địa bàn xã, huyện tham gia vào đơn vị.HTX hiện có 95 xã viên, trong đó có 70 xã viên là người đồng bào dân tộc thiểusố.

ADQuảng cáo

Trao đổi về vấn đề tạo việc làm choxã viên và người lao động, anh Nguyễn Văn Thanh, thợ mộc tại xưởng tinh chế,chế biến đồ mộc gia dụng của HTX cho biết: “Từ khi được vào làm việc ở HTX thìtôi rất yên tâm vì có việc làm thường xuyên và thu nhập khá ổn định. Hàngtháng, tôi được HTX trả tiền công khoảng 10 triệu đồng. Với mức thu nhập nàythì tôi đã có điều kiện nuôi các con ăn học đầy đủ và còn tích lũy được chútkha khá vốn để phát triển kinh tế gia đình”.

Còn bà Khổng Thị Cải cũng cho biết:“Hiện nay, gia đình tôi có 5 người đều là xã viên của HTX. Ban đầu là vợ, chồngtôi và mấy năm nay có thêm 3 người con cùng hùn vốn để trở thành xã viên củaHTX. Nhờ vào HTX mà gia đình tôi được hướng dẫn cách làm ăn, có việc làm ổnđịnh nên kinh tế ngày càng phát triển”.

Ông Nguyễn Anh Ðức, Chủ nhiệm HTXHợp Tiến cho biết cụ thể thêm: “Trong thời gian qua, các hộ gia đình sau khivào HTX, đơn vị đã tạo điều kiện giải quyết công ăn, việc làm cho xã viên. Hộnào không có đất thì HTX tạo điều kiện cho họ mượn đất, ít vốn thì cho vayvốn... Gia đình của nhiều xã viên vào trước thì hiện nay có nhiều hộ đã giàu cóvà họ đang tích cực giúp đỡ nhữngxãviên nghèo. HTX có 50 hộ mới vào cũng đang thuộc diện nghèo hoặc khó khăn nhưngđơn vị sẽ tiếp tục tìm thêm việc làm mới, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanhvà phấn đấu trong vài năm nữa họ sẽ thoát nghèo và có thu nhập ổn định”.

Bài, ảnh: Thanh Nga

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp Tiến chú trọng tạo việc làm cho xã viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO