HTX Dịch vụ cấp nước sinh hoạt Đắk Thanh: Đáp ứng được yêu cầu của khách hàng

Phan Đinh| 21/05/2014 10:28

HTX Dịch vụ cấp nước sinh hoạt Đắk Thanh ở xã Nam Xuân (Krông Nô) hiện đang cung cấp nước sinh hoạt cho trên 100 hộ dân. Nhờ công tác quản lý tốt, chất lượng nước đảm bảo nên người dân địa phương luôn hài lòng.

ADQuảng cáo

Bà Lò Thị Son, một trong những khách hàng sử dụng nước của HTX cho biết: “Ở vùng này, nguồn nước rất hiếm, nhất là trong thời gian 6 tháng mùa khô vì thời tiết nắng nóng dẫn đến nguồn nước từ các giếng đào và giếng khoan bị thiếu hụt. Trước đây, vào những tháng khô hạn, không có nước sinh hoạt thì tôi phải đi tìm các nguồn nước ở các suối, ao hồ nhưng do không đảm bảo vệ sinh nên thường bị mắc các bệnh về tiêu hóa, đau mắt, viêm da… Từ khi có HTX và được sử dụng nước sinh hoạt của đơn vị này thì người dân trên địa bàn không còn phải lo cảnh thiếu nước trong mùa khô nữa".

Còn ông Ngân Văn Khâm, khách hàng của HTX cũng chia sẻ: “Gia đình tôi có 3 người và sử dụng nước từ để ăn uống đến tắm giặt… nhưng hàng tháng chi phí chỉ hết từ 20.000-40.000 đồng. So với đời sống của người dân trong vùng thì mức chi phí tiền nước như vậy là phù hợp nên ngày càng có nhiều người dùng nước của HTX chứ không phải tốn tiền đầu tư khoan hay đào giếng nữa. Trong  quá  trình sử dụng, nếu hệ thống nước của hộ dân nào gặp trục trặc kỹ thuật thì các thành viên của tổ quản lý nước của HTX sẽ nhanh chóng đến kiểm tra và sửa chữa nên người dân rất hài lòng”.

ADQuảng cáo

Được biết, công trình nước sạch của HTX Dịch vụ cấp nước sinh hoạt Đắk Thanh được hưởng lợi từ Chương trình cấp nước sinh hoạt cho vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc Dự án Danida hỗ trợ gồm giếng khoan và hệ thống máy móc, trang thiết bị, đường ống phục vụ dẫn nước về đến tận nhà của người dân.

Ông Ngân Văn Xoan, thành viên Ban quản trị HTX cho biết: “Từ khi tiếp nhận công trình và đưa vào hoạt động đến nay, định kỳ hàng tuần, các tổ quản lý nước của HTX sẽ kiểm tra đường ống, xử lý, bảo dưỡng và làm vệ sinh các bể lọc, bể lắng để nước đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và điều tiết cấp nước hợp lý. Thời gian qua, bên cạnh việc HTX quản lý công trình tốt, đảm bảo quy trình thì người dân địa phương cũng cộng đồng trách nhiệm nên công trình hoạt động đạt hiệu quả".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HTX Dịch vụ cấp nước sinh hoạt Đắk Thanh: Đáp ứng được yêu cầu của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO