Kết quả rà soát tình hình hoạt động của kinh tế tập thể

04/01/2013 09:03

Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX ) tỉnh, sau 1 tháng tổ chức rà soát đã thấy thực trạng tình hình kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh như sau: Về tổ hợp tác (THT), tính đến 30/11/2012, toàn tỉnh có 450 đơn vị...

ADQuảng cáo

Theo Liên minh Hợp tácxã (HTX ) tỉnh, sau 1 tháng tổ chức rà soát đã thấy thực trạng tình hình kinhtế tập thể trên địa bàn tỉnh như sau: Về tổ hợp tác (THT), tính đến 30/11/2012,toàn tỉnh có 450 đơn vị. Ða số các THT có quy mô nhỏ, tổ chức quản lý gọn nhẹ,linh hoạt. Số THT có tài sản chung, có góp vốn, góp sức và thực hiện phân phốilãi theo quy chế hoạt động ngày một tăng, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ởcơ sở.

Nhiều THT đã có sựliên kết để phát triển cây trồng, vật nuôi, tạo vùng nguyên liệu và tiêu thụsản phẩm. Về Hợp tác xã (HTX) toàn tỉnh có 141 đơn vị hoạt động trên các lĩnhvực, trong đó có 72 HTX đang hoạt động có lãi, số còn lại hoạt động cầm chừnghoặc đã ngưng hoạt động.

ADQuảng cáo

Nhiều HTX chưa tiếpcận được các chính sách ưu tiên, hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, nhiều huyệnchưa quan tâm phát triển loại hình này. Hầu hết các HTX đều gặp khó khăn vềnguồn vốn, nguồn nhân lực, năng lực quản lý, đất sản xuất…

Liên minh HTX và cácsở đã kiến nghị, đề xuất đối với UBND tỉnh để sớm có sự chỉ đạo các huyện, thịxã tăng cường công tác quản lý Nhà nước và có các chính sách ưu tiên, hỗ trợcho kinh tế tập thể để đưa hoạt động kinh tế tập thể phát triển vững mạnh.

Phan Đinh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả rà soát tình hình hoạt động của kinh tế tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO