Khi kinh tế hợp tác được quan tâm hỗ trợ

22/05/2013 09:30

Trên địa bàn xã Tâm Thắng (Chư Jút) hiện có 25 hộ tham gia vào 2 Tổ trồng rau an toàn với tổng diện tích khoảng 7 ha. Thời gian qua, các tổ trồng rau an toàn cũng đã được các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất...

ADQuảng cáo

Trên địa bàn xã TâmThắng (Chư Jút) hiện có 25 hộ tham gia vào 2 Tổ trồng rau an toàn với tổng diệntích khoảng 7 ha. Thời gian qua, các tổ trồng rau an toàn cũng đã được các cấp,các ngành tạo điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất.



Nôngdân xã Tâm Thắng chăm sóc rau


ADQuảng cáo

Cụ thể như Chi nhánhNgân hàng Chính sách –xã hội huyện tạo điều kiện cho các tổ vay vốn để khoangiếng, mua sắm máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất. Sở Khoa học và Công nghệcũng hỗ trợ phân vi sinh, hạt giống rau, màn phủ đất bằng ni lông để giúp bàcon trồng. Trong năm 2012, từ nguồn vốn giải quyết việc làm, Hội Nông dân tỉnhđã hỗ trợ cho 7 hộ có nhu cầu vay vốn, mỗi hộ được vay 20 triệu đồng để đầu tưvào trồng rau.

Từ đầu năm 2012, SởNông nghiệp và PTNT đã cấp giấy chứng nhận rau an toàn cho 2 tổ sản xuất rautrên địa bàn xã. Các hộ trồng rau cũng thường xuyên được tập huấn kỹ thuật cũngnhư được đi tham quan các mô hình trồng rau Lâm Đồng để áp dụng vào thực tiễn.

Được sự hỗ trợ của cáccấp, các ngành nên các THT cũng như các thành viên đã có điều kiện để pháttriển sản xuất, giải quyết việc làm, tăng thu nhập. Gia đình anh Trần Văn Cườngở thôn 4, chỉ trồng rau trên diện tích hơn 1.000m2, nhưng mỗi năm có lợi nhuận100 triệu đồng.

Hay như gia đình chịNguyễn Thị Nụ cũng ở thôn 4, mỗi năm cũng có lợi nhuận hàng chục triệu đồng từtrồng rau an toàn… Hiện nay, các tổ cũng đã chủ động được việc tìm kiếm đầu raổn định cho sản phẩm của mình và đang tiến tới liên kết với các nhà hàng, siêuthị để đầu tư vốn, tăng qui mô, diện tích sản xuất rau an toàn.

Bài, ảnh:Thanh Nga

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi kinh tế hợp tác được quan tâm hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO