Kinh tế HTX vẫn ổn định

17/07/2013 16:54

Theo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, tính đến hết tháng 6/2013, cả nước có khoảng 19.874 Hợp tác xã (HTX) và 371.000 tổ hợp tác; tăng 162 HTX và 268 tổ so với năm 2012...

ADQuảng cáo

Theo Liên minh Hợp tácxã Việt Nam,tính đến hết tháng 6/2013,cả nước có khoảng 19.874 Hợp tác xã (HTX) và 371.000 tổ hợp tác; tăng 162 HTXvà 268 tổ so với năm 2012.

Hội nghị Ban Chấp hànhLiên minh HTX Việt Nam lần 7, khóa IV, vừa diễn ra tại TP. Đà Nẵng nhận địnhtuy không tránh khỏi khó khăn chung của cả nước nhưng kinh tế HTX vẫn ổn địnhsản xuất, rất ít HTX phá sản, giải thể, nhiều HTX mới vẫn tiếp tục thành lập,thu hút lao động…nhờ chính sách của Chương trình xây dựng nông thôn mới đã vàđang được triển khai tạo điều kiện, môi trường tốt cho hoạt động sản xuất, kinhdoanh của HTX.

ADQuảng cáo

Hoạt động của các tổhợp tác, HTX bước đầu đã gắn với chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế-xãhội của địa phương, liên doanh, liên kết giữa HTX với các doanh nghiệp đã đượcchú trọng, nhất là liên kết với các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, cung ứngvật tư. Trên một số lĩnh vực, HTX đã mở rộng sản xuất, tạo thêm nhiều ngànhnghề, cơ cấu lại phương án sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm thị trường, nâng caonăng lực đào tạo cán bộ, người lao động; nhiều HTX đã vươn lên phát triển vữngvàng trong nền kinh tế.

Đặc biệt các HTX vềnông nghiệp tại các địa phương đã mở rộng theo hướng đa dạng, chuyên canh nhưxây dựng cánh đồng mẫu, mô hình chăn nuôi đặc sản, thành lập và nhiều nghiệpđoàn nghề cá… góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, bên cạnh đócòn nhiều HTX quy mô sản xuất còn nhỏ, trang thiết bị còn lạc hậu, lao động cótay nghề cao chưa nhiều; chưa tạo được thương hiệu; hoạt động còn mang nặngtính hành chính, sự vụ, chưa năng động…

T.B (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh tế HTX vẫn ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO