Ký kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế tập thể giữa Liên minh HTX 2 tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng

P.Đ| 22/01/2014 08:02

Vừa qua, Liên minh HTX của 2 tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng đã ký kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế tập thể giữa 2 tỉnh, giai đoạn 2014 - 2015 và định hướng hợp tác đến năm 2020.

ADQuảng cáo

Theo đó, trong chương trình hợp tác này, Liên minh HTX của 2 tỉnh sẽ đẩy mạnh giao thương, liên kết phát triển nguồn nguyên liệu sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các HTX, đẩy mạnh đầu tư, chuyển giao công nghệ, phát triển năng lực sản xuất nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng và lợi thế của từng địa phương.

Liên minh HTX 2 tỉnh cũng sẽ trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, trong đó chú trọng các nội dung về công tác tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng, tư vấn - hỗ trợ, quản lý các nguồn quỹ, xây dựng chính sách phát triển kinh tế tập thể.

ADQuảng cáo

Hai tỉnh sẽ phối hợp và trao đổi kinh nghiệm phát triển tổ hợp tác, HTX, liên hiệp HTX trong tất cả các lĩnh vực, nhất là nhân rộng những mô hình HTX tiên tiến và những mô hình HTX trong các lĩnh vực mới, phối hợp trao đổi thông tin thị trường đối với hàng hóa; tham gia hội chợ triển lãm, tổ chức cho các HTX tham gia các hội chợ triển lãm phù hợp do hai địa phương tổ chức.

Hai cơ quan sẽ giới thiệu các lĩnh vực, ngành nghề và các dự án kêu gọi đầu tư của hai địa phương đến các HTX, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng địa bàn hoạt động.

Liên minh HTX hai tỉnh cũng lựa chọn một số HTX đang hoạt động có hiệu quả và có xu hướng phát triển tốt trong tương lai để vận động liên kết, nhất là hợp tác đầu tư khai thác tiềm năng về nông lâm sản, khoáng sản và du lịch của hai địa phương.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế tập thể giữa Liên minh HTX 2 tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO