Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong các HTX

Thanh Nga| 13/10/2020 08:45

Những năm qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Đắk Nông tổ chức triển khai nhiều phong trào thi đua, qua đó tạo được sức lan tỏa trong thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh ở các HTX.

ADQuảng cáo

HTX Nông nghiệp – Dịch vụ tổng hợp Kiến Đức (Đắk R’lấp) năm 2018 vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. HTX được thành lập năm 2006 theo chủ trương chuyển đổi cách thức quản lý chợ, giảm bớt sự hỗ trợ đầu tư của Nhà nước đối với các đơn vị sự nghiệp có thu. Hàng năm, chợ Kiến Đức có khoảng 300 hộ kinh doanh.

Cuối tháng 9 vừa qua, tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020, HTX Tia Sáng vinh dự được UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ tặng đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019. Ảnh: Lê Phước

Việc bảo đảm an toàn về người và tài sản cho người kinh doanh là mục tiêu hàng đầu của HTX. Vì vậy, HTX thường xuyên tuyên truyền tiểu thương kinh doanh các mặt hàng bảo đảm chất lượng, ưu tiên các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao. HTX nhắc nhở các tiểu thương bày bán hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp, chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

HTX luôn bố trí đội bảo vệ trực đêm giữ gìn hàng hóa, tài sản của các tiểu thương an toàn; vệ sinh thu gom rác thải trong khu vực chợ sạch sẽ. HTX quản lý tốt hoạt động kinh doanh ở chợ, góp phần tạo việc làm, thu nhập cho các hộ kinh doanh. Ông Mai Xuân Thủy, Bí thư Chi bộ, Giám đốc HTX chia sẻ: HTX khuyến khích người lao động nỗ lực thi đua bằng việc thực hiện tốt nhiệm vụ của mỗi cán bộ, thành viên, nên hoạt động kinh doanh ở chợ được bảo đảm. HTX hiện có 9 lao động, với thu nhập hàng tháng khoảng 5 triệu đồng/ người/ tháng. Các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của người lao động được HTX thực hiện đầy đủ...

Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh tốt cũng được HTX Nông nghiệp Công Bằng Thuận An (Đắk Mil) triển khai rộng rãi cho các thành viên. Vì thế, hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX không ngừng phát triển. Chẳng hạn, ban đầu HTX chỉ tập hợp nông dân sản xuất cà phê sạch, nhưng sau đó phát triển thêm sơ chế, chế biến. Hiện nay, sản phẩm của HTX khá đa dạng, với cà phê nhân xô, chế biến cà phê ướt cung cấp cho các đối tác phục vụ xuất khẩu. Mới đây, HTX đã có sản phẩm cà phê bột cao cấp phục vụ thị trường trong nước.

HTX Nông nghiệp Công Bằng Thuận An tập huấn kỹ thuật trồng cà phê cho nông dân để nâng cao chất lượng sản phẩm. Ảnh: Thanh Nga

ADQuảng cáo

Với những thành tích và đóng góp xây dựng địa phương phát triển, HTX Nông nghiệp Công Bằng Thuận An vinh dự được các cấp khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có 3 Cờ thi đua do UBND tỉnh, Liên minh HTX Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ tặng.

Bằng sự nhạy bén và sự đồng lòng thi đua lao động, sản xuất của toàn thể cán bộ, nhân viên, HTX Nông lâm nghiệp và thương mại Tia Sáng (Gia Nghĩa) ngày càng phát triển. Những năm gần đây, HTX chú trọng trồng, thu mua, chế biến chanh dây và các mặt hàng nông sản khác như bơ, sầu riêng, mãng cầu, chanh không hạt...

Bà Phạm Thị Quê, Giám đốc  HTX Nông lâm nghiệp và thương mại Tia Sáng cho biết: Trong 5 năm qua, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, HTX chú trọng đa dạng sản phẩm, tập trung chế biến và nâng cao chất lượng. Vì vậy, doanh thu của HTX năm sau luôn cao hơn năm trước, với mức tăng trưởng đều đạt trên 25%/năm.

Trong 5 năm qua, HTX Tia Sáng được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; Bộ Nông nghiệp-PTNT, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam vinh danh với các danh hiệu: Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu; Đơn vị hoàn thành xuất sắc trong phong trào thi đua trong các năm liên tiếp; HTX điển hình tiên tiến…

Cuối tháng 9 vừa qua, tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020, HTX vinh dự được UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ tặng đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.

Sự đổi mới, phát triển của các HTX đã khẳng định việc Liên minh HTX tỉnh triển khai các phong trào thi đua là đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong các HTX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO