Liên minh Hợp tác xã tỉnh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại

Thanh Nga| 18/11/2015 10:06

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Liên minh Hợp tác xã tỉnh nhằm tạo điều kiện cho sản phẩm của các hợp tác xã, tổ hợp tác (HTX, THT) trên địa tỉnh có điều kiện vươn ra thị trường trong nước và quốc tế.

ADQuảng cáo

Đầu tháng 11 này, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức cho 3 đơn vị gồm: THT Cây khô, gỗ lũa, đá cảnh Chư Jút (huyện Chư Jút), HTX Công Bằng Thuận An (Đắk Mil) và HTX Ngự Tùng (Gia Nghĩa) tham gia giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Nông nghiệp quốc tế AgroViet lần thứ 15 tại Hà Nội.

Đây là hội chợ được Bộ Nông nghiệp – PTNT chủ trì tổ chức định kỳ hàng năm nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, THT, HTX  củng cố và khai thác thị trường nội địa. Tại hội chợ này, Liên minh HTX tỉnh đã thuê 2 gian hàng giới thiệu các sản phẩm của các THT, HTX tỉnh Đắk Nông.

THT Cây khô, gỗ lũa, đá cảnh Chư Jút giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ nông nghiệp Tây Nguyên năm 2015

Anh Nguyễn Đăng Tuấn, Tổ trưởng THT Cây khô, gỗ lũa, đá cảnh Chư Jút cho biết, tham gia hội chợ lần này, THT đã đưa hơn 30 sản phẩm ra giới thiệu. Qua đây, không chỉ bán được khá nhiều sản phẩm mà còn có những khách hàng muốn liên kết để sản xuất, kinh doanh với THT. Các sản phẩm nghệ thuật của THT chủ yếu là từ đá như mã não, thạch anh, axidôn, agarinat và gỗ hóa thạch lấy ở những vùng gần núi lửa như huyện Đắk Glong, Đắk Mil, Đắk Song, Chư Jút có vẻ đẹp tự nhiên nên khách hàng rất thích. Đây là lần đầu tiên THT được Liên minh HTX tỉnh hỗ trợ tham gia một hội chợ với quy mô lớn.

ADQuảng cáo

Tham gia Hội chợ Nông nghiệp quốc tế AgroViet lần thứ 15 tại Hà Nội, HTX Ngự Tùng (Gia Nghĩa) cũng đã giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ do chính tay nghề của các thành viên, lao động của HTX làm ra. Hàng năm, HTX tạo việc làm cho từ 8-12 lao động với mức thu nhập ổn định, trong đó có nhiều bạn trẻ. Do đó, mở rộng thị trường cũng là mong ước của HTX Ngự Tùng. Chính vì vậy, được tham gia hội chợ cũng là cơ hội để HTX tìm đối tác, hợp tác làm ăn.

HTX Công Bằng Thuận An (Ðắk Mil) là một trong 4 đơn vị ở các tỉnh Tây Nguyên được Hiệp hội Thương mại công bằng Fairtrade của thế giới cấp giấy chứng nhận thành viên. Hiện, ngoài việc tổ chức sản xuất, thu mua cà phê có chất lượng, bảo đảm sạch của xã viên và xuất khẩu thông qua Công ty cà phê Ðắk Man, HTX đã chế biến cà phê bột để bán ra thị trường.

Ông Nguyễn Hữu Hạ, Giám đốc HTX Công Bằng Thuận An cho biết, tham gia Hội chợ Nông nghiệp quốc tế AgroViet lần thứ 15 cũng là dịp để HTX giới thiệu sản phẩm mới, cà phê bột của mình. HTX đã mang gần 1,5 tạ sản phẩm cà phê bột ra quảng bá, giới thiệu sản phẩm và đã bán hết. Người dân Thủ đô rất thích sản phẩm cà phê sạch của HTX. Chúng tôi cũng đã có những đối tác muốn tìm hiểu về quy trình sản xuất và liên kết để tiêu thụ sản phẩm. HTX nhận thấy việc mở rộng tiêu thụ sản phẩm ra những thị trường rộng lớn như Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là rất tiềm năng. Ông Hạ mong rằng Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho HTX có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường.

Ông Đặng Quốc Dưỡng, Phó Chủ tịch Liên minhHTX tỉnh cho biết, trong thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và phối hợp với các sở, ban, ngành tạo điều kiện cho các HTX, THT tham gia các hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm. Qua hoạt động này, các THT, HTX rất hào hứng tham gia. Các gian hàng giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Đắk Nông luôn thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm vì thích các sản phẩm lạ, độc đáo mang tính đặc trưng của địa phương. Trong thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để tiếp tục giúp các HTX, THT quảng bá sản phẩm, phát triển sản xuất, kinh doanh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên minh Hợp tác xã tỉnh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO