Liên minh Hợp tác xã tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013

24/01/2013 16:50

Ngày 24/1, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình phát triển kinh tế tập thể năm 2012 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương đã tới dự...

ADQuảng cáo

* Ký kết chương trình phối hợp phát triển kinh tế tập thể với các địaphương

Ngày 24/1, Liên minh Hợp tác xã(HTX) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình phát triển kinh tế tập thểnăm 2012 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Đại diện một số sở, ban,ngành, địa phương đã tới dự.



ÔngDương Khắc Mai, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu đánh giá tình hình kinhtế tập thể trong năm 2012


Theo Liên minh HTX tỉnh thì hiệnnay, toàn tỉnh có 72 HTX và 99 tổ hợp tác đang hoạt động sản xuất, kinh doanhtrên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng,giao thông vận tải, thương mại, dịch vụ, vệ sinh môi trường, tín dụng nhân dân.

Trong năm qua, kinh tế tập thể đã cónhững chuyển biến rõ nét. Công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chínhsách phát triển kinh tế tập thể được triển khai tích cực đã tạo dư luận tốt vềkinh tế tập thể. Các HTX đã tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địaphương, các nguồn lực, điều kiện thuận lợi khác để phát triển. Nhiều HTX ứngdụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng,vật nuôi, chủ động khắc phục những khó khăn và đã làm ăn có hiệu quả, tạo việclàm cho nhiều lao động, góp phần đáng kể cùng địa phương thực hiện tốt nhiệm vụchung về phát triển kinh tế-xã hội…

ADQuảng cáo

Trong năm 2013, Liên minh HTX tỉnhsẽ khắc phục những khó khăn, tiếp tục có giải pháp để đưa kinh tế tập thể củatỉnh ta phát triển. Liên minh HTX tỉnh sẽ chủ động đề xuất với các cơ quan củaĐảng về những định hướng, giải pháp, đồng thời phối hợp với các sở, ngành, cáchuyện và thị xã tham mưu cho UBND tỉnh có chính sách đẩy mạnh phát triển HTX,tổ hợp tác. Song song với đó, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt độngtuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ về pháp luật, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ,đẩy mạnh quan hệ đối ngoại, hợp tác và xúc tiến thương mại cho các HTX, tổ hợptác.

* Ngày 24/1, tại thị xã Gia Nghĩa, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổchức ký kết chương trình phối hợp với chính quyền địa phương 8 huyện, thị xã vềphát triển kinh tế tập thể trong giai đoạn 2013 - 2017.



Lãnhđạo UBND các huyện, thị xã ký kết chương trình phát triển kinh tế tập thể giaiđoạn 2013-2017


Theo đó, trong giai đoạn 2013-2017,các bên sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, tăngcường công tác quản lý nhà nước và tạo điều kiện cho các HTX, tổ hợp tác pháttriển sản xuất, kinh doanh. Hàng năm, Liên minh HTX tỉnh và UBND các địa phươngsẽ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo nghề cho cán bộ, xã viên, đồngthời nhân rộng những mô hình kinh tế tập thể điển hình tiên tiến.

UBND các huyện, thị xã sẽ quan tâmtrong vấn đề đầu tư, hỗ trợ các HTX, tổ hợp tác về vốn, đất đai để xây dựng nhàxưởng, trụ sở và phát triển sản xuất, kinh doanh. Các địa phương đều phấn đấuhàng năm phát triển thêm HTX, tổ hợp tác và thu hút xã viên tham gia…

Tin, ảnh: Thanh Nga

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên minh Hợp tác xã tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO