Một số kinh nghiệm cải tổ HTX nông nghiệp

21/08/2013 10:05

Củng cố đội ngũ cán bộ HTX; chú trọng lựa chọn người có năng lực và tâm huyết lên lãnh đạo HTX; tinh giản bộ máy nhân sự nhằm tăng thu nhập cho cán bộ, tạo tâm lý yên tâm công tác lâu dài...

ADQuảng cáo

Củng cố đội ngũ cán bộHTX; chú trọng lựa chọn người có năng lực và tâm huyết lên lãnh đạo HTX; tinhgiản bộ máy nhân sự nhằm tăng thu nhập cho cán bộ, tạo tâm lý yên tâm công táclâu dài.

Xây dựng phương án sảnxuất kinh doanh phù hợp với khả năng và nhu cầu của xã viên trong tình hìnhmới; đặc biệt chú trọng các nhu cầu bức thiết của hộ xã viên như thủy nông,khuyến nông, cung ứng vật tư nông nghiệp, giống ...

Giải quyết các vấn đềtồn tại của HTX: thành lập Hội đồng xử lý công nợ có sự tham gia của Ban quảntrị HTX, Ban kiểm soát, đại diện xã viên, các cơ quan chức năng của xã như: Thanhniên, Phụ nữ, Nông dân, đại diện UBND xã. Hội đồng xử lý nợ có nhiệm vụ ràsoát, phân loại nợ của HTX gồm nợ không đòi được, nợ khó đòi, nợ có khả năngđòi được và nợ dịch vụ phải đòi từ khi thành lập HTX đến nay. Sau khi phânloại, Hội đồng xử lý xây dựng phương án cụ thể về việc xử lý nợ trình Đại hộixã viên để Đại hội xem xét quyết định. Đặc biệt, phải tranh thủ tối đa sự giúpđỡ của các ban ngành, đoàn thể của xã, thôn trong công tác vận động, tuyêntruyền hộ xã viên và người dân trong giải quyết công nợ đối với HTX.

ADQuảng cáo

Xác định lại vốnliếng, tài sản của HTX, vốn cổ phần của xã viên, thực hiện các chính sách đốivới xã viên. Kiểm kê, đánh giá các loại tài sản và có phương án xử lý hoặc sửdụng có hiệu quả nguồn tài sản này.

Luôn lắng nghe ý kiếnđóng góp của xã viên và nhân dân, kịp thời sửa chữa những khuyết điểm trong quátrình điều hành hoạt động của HTX.

Chú trọng đến quyềnlợi xã viên, thăm hỏi khi xã viên đau ốm, phúng viếng khi xã viên qua đời nhằmtạo được tình cảm sự gắn bó mật thiết giữa xã viên với HTX.

T.B (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số kinh nghiệm cải tổ HTX nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO