Sức hút từ cuộc thi “Tìm hiểu luật Hợp tác xã năm 2012”

Phan Đinh| 16/03/2016 09:42

Cuộc thi đã nhận được 10.000 bài dự thi của thí sinh trên toàn tỉnh tham gia. Đối tượng tham gia rất đa dạng, từ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đến hội viên, nông dân của các tổ chức chính trị xã hội...

ADQuảng cáo

Ban giám khảo chấm bài dự thi Cuộc thi “Tìm hiểu luật Hợp tác xã năm 2012”

Hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu luật Hợp tác xã năm 2012” do Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phát động, đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia và góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, đưa luật vào thực tế cuộc sống.

Sau 3 tháng phát động, Liên minh HTX tỉnh đã nhận được 10.000 bài dự thi của thí sinh trên toàn tỉnh tham gia. Đối tượng tham gia rất đa dạng, từ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đến hội viên, nông dân của các tổ chức chính trị xã hội như Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Tỉnh đoàn…

Học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng tích cực tham gia cuộc thi và có nhiều bài chất lượng tốt. Tiêu biểu như em Vi Thị Hiền, lớp 11A1, dân tộc Nùng, Trường THPT Dân tộc nội trú N’ Trang Lơng đã kỳ công viết tay toàn bộ bài thi, sưu tầm hình ảnh minh họa sinh động và được Ban giám khảo đánh giá cao. Mặc dù còn là học sinh nhưng em đã đưa ra những giải pháp khá tốt để thi hành luật HTX 2012.

Theo quan điểm của em Hiền trong bài viết thì để luật HTX đi vào cuộc sống, các cấp, các ngành cần nhân rộng các mô hình HTX có hiệu quả; biên soạn tài liệu và nội dung tuyên truyền, tập huấn, phát hành phổ biến. Các địa phương cần xây dựng và nhân rộng các mô hình HTX kiểu mới một cách hiệu quả và tạo điều kiện cho HTX hưởng các chính sách hỗ trợ; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện luật.

ADQuảng cáo

Mặc dù là cuộc thi tìm hiểu luật nhưng các câu hỏi được đặt ra theo hình thức mở đã thu hút các thí sinh nghiên cứu sâu, kỹ lưỡng.

Chị Lê Thị Thảo, giảng viên Trường Chính trị tỉnh chia sẻ: “Các câu hỏi rất thú vị và kích thích sự sáng tạo của thí sinh. 12 câu hỏi lý thuyết của cuộc thi, ngoài quy định về trình bày kiến thức về luật thì còn có ý gợi mở để phát huy ý kiến đóng góp của thí sinh. Ở phần thi viết tự luận, câu hỏi cũng rất hay, tạo cho thí sinh cảm thấy thoải mái bày tỏ những quan điểm của mình. Tôi tâm đắc nhất là vấn đề về vai trò của HTX trong xây dựng nông thôn mới. Từ lâu, HTX và nông thôn vốn rất gần gũi và có mối quan hệ mật thiết trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. Tôi cũng đã mạnh dạn đưa ra quan điểm của mình về mối quan hệ, vai trò của HTX trong xây dựng nông thôn mới để phát triển phù hợp với thực tiễn”.

Anh Nguyễn Thành Nhân, công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thì cho rằng, cuộc thi là sân chơi bổ ích, bản thân đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức về HTX, biết thêm về các chủ trương, chính sách và tình hình thực tiễn để phục vụ cho công tác. Vì vậy, các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đổi mới cách thức quản lý để kinh tế HTX phát triển.

Theo ông Đặng Quốc Dưỡng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi thì Cuộc thi “Tìm hiểu luật Hợp tác xã năm 2012” đã thành công ngoài sự mong đợi và có sức lan tỏa lớn. Ban đầu, Ban tổ chức dự kiến chỉ có khoảng 3.000 thí sinh tham gia nhưng kết quả đã có trên 10.000 bài. Nhiều bài viết có chất lượng cao, đầu tư công phu cả nội dung và hình thức, bảo đảm yếu tố lý luận và thực tiễn.

Trong quá trình tổ chức, Liên minh HTX tỉnh đã được các đơn vị như Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND các huyện, thị xã, các HTX triển khai sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh, đóng góp quan trọng giúp cuộc thi thành công. Nhiều bài viết hay, hình ảnh minh họa sinh động thể hiện ý thức cao, kiến nghị, đề xuất sát với thực tế. Cuộc thi đã đạt mục tiêu tuyên truyền và góp phần đưa luật đi vào cuộc sống.

Theo đánh giá của Liên minh HTX Việt Nam thì Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông là một trong những đơn vị triển khai cuộc thi đạt kết quả tốt, thu hút đông đảo thí sinh tham gia viết bài dự thi. Hiện Liên minh HTX tỉnh đã chọn 10 bài thi có chất lượng cao gửi Liên minh HTX Việt Nam để tham gia cuộc thi toàn quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức hút từ cuộc thi “Tìm hiểu luật Hợp tác xã năm 2012”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO