Toàn tỉnh có 449 tổ hợp tác

P.Đ| 18/12/2013 09:23

Theo thống kê của Liên minh Hợp tác xã tỉnh thì hiện toàn tỉnh có trên 449 tổ hợp tác (THT); trong đó 149 THT nông nghiệp, 255 THT vay vốn tín dụng liên kết, còn lại là THT lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và các lĩnh vực khác. Các THT đang thu hút 12.200 thành viên tham gia.

ADQuảng cáo

Số THT có tài sản chung, góp vốn và phân phối lợi nhuận ngày càng tăng đã tạo ra vùng sản phẩm để cung cấp cho thị trường.

Thời gian qua, THT đã tận dụng được các nguồn lực về đất đai, tài nguyên, nguyên vật liệu, lao động, vốn để thúc đẩy sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo cũng như phát triển kinh tế-xã hội trong cộng đồng dân cư, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo

Các THT nông nghiệp đang thu hút nhiều thành viên tham gia để liên kết làm kinh tế

Các huyện, thị xã ngày càng quan tâm, tạo điều kiện để các THT hoạt động và đã có 98 THT được chứng thực tại các xã, phường theo Nghị định số 151/2007/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của THT. Thực tế cho thấy, THT là mô hình kinh tế tập thể đang phát triển mạnh ở vùng nông thôn, góp phần vào việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Các THT cũng mong muốn chính quyền địa phương tạo điều kiện đầu tư về cơ sở vật chất, có chính sách ưu tiên trong việc cấp đất, cho thuê đất, tiếp cận các nguồn vốn vay và theo dõi quản lý, bố trí cán bộ phụ trách.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh có 449 tổ hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO