Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp- nông thôn làm việc với Liên minh Hợp tác xã tỉnh

18/03/2013 17:26

Ngày 18/3, Đoàn cán bộ của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp-nông thôn (Bộ Nông nghiệp-PTNT) đã có buổi làm việc với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh để nắm bắt tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh...

Ngày 18/3, Đoàn cán bộ của ViệnChính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp-nông thôn (Bộ Nông nghiệp-PTNT)đã có buổi làm việc với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh để nắm bắt tình hình pháttriển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Liênminh HTX tỉnh đã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế tập thể, hoạt động củacác HTX, tổ hợp tác ở địa phương. Theo đó, Đắk Nông là tỉnh còn nhiều khó khăn,dân trí và đời sống của người dân còn thấp nên ảnh hưởng không nhỏ đến việcphát triển kinh tế tập thể.

Đội ngũ cán bộ của các HTX phầnnhiều chỉ mới có trình độ trung cấp, sơ cấp, tỉ lệ có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại họctrở lên rất ít. Trên địa bàn tỉnh, đa số các HTX chưa có trụ sở, đất đai và cơsở vật chất, vốn đầu tư phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh còn rất ít ỏi, dẫnđến quy mô nhỏ, hiệu quả kinh tế không cao.

Mặc dù hiện nay Trung ương và địaphương đã có những chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể,nhưng các HTX vẫn khó tiếp cận, nhất là nguồn vốn, đất đai, các dự án pháttriển nông nghiệp, nông thôn... Các HTX của tỉnh rất cần được Trung ương hỗtrợ, đào tạo, bồi dưỡng về mặt quản lý, nghiệp vụ tài chính, hoạch định phươnghướng phát triển sản xuất, kinh doanh...

Đoàn cán bộ Viện Chính sách và Chiếnlược phát triển nông nghiệp- nông thôn cũng đã ghi nhận những ý kiến của Liênminh HTX tỉnh; đồng thời hứa sẽ trìnhlên Bộ Nông nghiệp – PTNT xây dựng các giải pháp cũng như có những chính sáchhỗ trợ phù hợp giúp tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn.

Thanh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp- nông thôn làm việc với Liên minh Hợp tác xã tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO