Quan tâm trang bị kỹ năng bơi cho trẻ

Thanh Hà| 30/07/2019 10:00

Việc cho các em nhỏ làm quen với môi trường nước không chỉ sớm hình thành kỹ năng bơi lội, sinh tồn dưới nước mà còn góp phần tham gia cứu hộ, giảm thiểu những tai nạn thương tâm.

ADQuảng cáo

Các em nhỏ tham gia học bơi tại Khu liên hợp thể thao trung tâm huyện Cư Jút khởi động kỹ trước khi xuống nước

Sau khi kết thúc năm học 2018 - 2019, cháu Trần Thủy Tiên, ở xã Tâm Thắng (Cư Jút) xin phép bố mẹ cho đi học bơi tại Khu liên hợp thể thao trung tâm huyện Cư Jút. Sau một khóa đào tạo kéo dài hơn 1 tháng, cô bé 13 tuổi đã có thể thành thục các động tác bơi cơ bản. Tiên chia sẻ: "Ngày trước chưa biết bơi, cháu cũng tự tập nhưng nhiều lần bị sặc nước nên cũng sờ sợ. Khi tham gia học bơi, cháu được các huấn luyện viên dạy cho các kỹ năng, động tác bơi cơ bản. Giờ thì cháu đã tự tin hơn mỗi khi bước xuống hồ nước rồi".

Cũng tham gia lớp học bơi với Tiên, nhưng cháu Bùi Nguyễn Đăng Khôi, ở thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) năm nay mới chỉ 7 tuổi. Sau gần 2 tháng tập luyện, Khôi đã thành thục các kỹ năng như: học thở nước, đạp chân, lấy đà… Khôi cũng đã có thể bơi được một số động tác bơi cơ bản và tự tin hơn khi xuống nước. Cậu bé cũng tỏ ra rất tự hào khi đã biết bơi, không còn sợ nước như trước đây.

Tập động tác hít, thở dưới nước

ADQuảng cáo

Thay vì để con rong chơi trong thời gian nghỉ hè, chị Nguyễn Thị Thắm, ở xã Tâm Thắng cũng cho con tham gia học bơi ở hồ bơi gần nhà. Theo chị Thắm, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chị thấy tình trạng đuối nước, đặc biệt là ở trẻ nhỏ là rất cao. Do đó, chị cho con đi bơi từ nhỏ để cháu sớm được trang bị các kỹ năng cơ bản, có thể bảo vệ được chính bản thân mình trong trường hợp không may. “Biết bơi là điều hết sức cần thiết cho bản thân trẻ nhỏ trong việc phòng, chống đuối nước. Hơn nữa, bơi lội cũng là môn thể thao có rất nhiều lợi ích, giúp các cháu nhỏ phát triển toàn diện thể chất và tinh thần, đặc biệt là phát triển chiều cao”, chị Thắm phân tích.

Tham gia dạy bơi nhiều năm nay tại Khu liên hợp thể thao trung tâm huyện Cư Jút, anh Vũ Minh Tạo cho biết, số lượng học viên là trẻ nhỏ đăng ký các khóa học bơi thời gian qua tăng lên đáng kể. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các phụ huynh đối với vấn đề phòng, chống đuối nước. Nhiều cháu ban đầu không dám xuống nước vì sợ, nhưng chỉ sau vài buổi học, các cháu có thể tự tin nổi trên mặt nước mà không cần phao. Sau mỗi khóa học, điều đáng mừng nhất của chúng tôi là được thấy nhiều hơn những cháu nhỏ thành thục các kỹ năng bơi.

Các em nhỏ được trang bị kỹ năng bơi sẽ tự tin hơn trong môi trường nước

Thời gian qua, huyện Cư Jút đã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, trang bị cho trẻ em trên địa bàn các kỹ năng bảo vệ thân thể, trong đó có vấn đề phòng chống đuối nước. Hiện tại, trên địa bàn huyện có nhiều hồ bơi được đầu tư bài bản đã hoàn thành, đưa vào sử dụng và có tổ chức các lớp dạy bơi.

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cư Jút, trong thời điểm nghỉ hè năm nay, số trẻ em trên địa bàn huyện đăng ký tham gia các lớp học bơi đã tăng lên đáng kể so với mọi năm. Tuy nhiên trong thời gian tới, phòng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gia đình, trường học và toàn xã hội quan tâm, tạo điều kiện cho trẻ em tập luyện môn bơi. Việc được trang bị những kỹ năng cần thiết sẽ giúp con em tự bảo vệ được mình trong môi trường nước, có thể cứu người khi xảy ra tai nạn, góp phần giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm trang bị kỹ năng bơi cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO