Thanh niên xung kích trong các phong trào thi đua yêu nước

Thanh Hà| 28/09/2020 09:45

Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tại Cư Jút đã phát huy vai trò xung kích trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương.

ADQuảng cáo

Đầu tháng 9, Huyện đoàn Cư Jút đã bàn giao công trình thanh niên “Khu vui chơi cho thanh thiếu nhi” năm 2020 tại buôn Nui, xã Tâm Thắng. Công trình này gồm nhiều hạng mục như: xích đu, cầu bập bênh… cùng 1 sân bóng chuyền và 1 sân cầu lông.

Tuổi trẻ Cư Jút xung kích tình nguyện trong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Cư Jút Lê Thị Duy Linh, để hoàn thành công trình này, hàng chục ĐVTN địa phương đã mua trang thiết bị, tự thi công, lắp đặt trong khoảng nửa tháng. Với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng, công trình này đã góp phần tạo ra sân chơi lành mạnh, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người dân địa phương.

Trước đó, vào tháng 8/2020, đông đảo các ĐVTN của huyện Cư Jút đã tham gia “Chiến dịch những giọt máu hồng” hè năm 2020. Năm nay, chương trình hiến máu được tổ chức trong lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Với phương châm “Hiến máu an toàn - đừng ngại Covid”, hơn 250 ĐVTN đã tham gia chương trình, góp sức khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị của ngành Y tế.

Theo Huyện đoàn Cư Jút, từ năm 2016 tới nay, đơn vị đã huy động nguồn lực tham gia tu sửa hơn 100 công trình thanh niên và hơn 2.000 phần việc thanh niên với tổng giá trị khoảng 2 tỷ đồng. Thanh niên Cư Jút đã quyên góp, tặng 3.250 suất quà cho các gia đình chính sách với trị giá hơn 300 triệu đồng. Ngoài việc hiến hàng trăm đơn vị máu, ĐVTN Cư Jút đã phối hợp tổ chức 9 đợt khám bệnh tình nguyện và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2.700 đối tượng chính sách, trẻ em khó khăn với trị giá hơn 450 triệu đồng…

ADQuảng cáo

Phong trào thanh niên khởi nghiệp, làm kinh tế giỏi đã xuất hiện nhiều hơn tại Cư Jút (Trong ảnh: Mô hình nuôi chim trĩ của thanh niên xã Trúc Sơn đang mang lại thu nhập cao)

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Cư Jút đã thành lập và duy trì hoạt động của các đội hình “Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin”, “Thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông”… nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Câu lạc bộ “Lý luận trẻ huyện Cư Jút” với 269 thành viên đã tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các điển hình tiêu biểu, gương người tốt việc tốt… sâu rộng đến ĐVTN và người dân địa phương.

Huyện Cư Jút có trên 10.500 ĐVTN với hơn 3.500 ĐVTN đang sinh hoạt tại 229 chi đoàn. Trong số này, có trên 1.800 ĐVTN đồng bào dân tộc thiểu số và khoảng hơn 1.200 là tín đồ tôn giáo.

Theo Bí thư Huyện đoàn Cư Jút Trần Thị Thúy Vân, thời gian qua, đơn vị tập trung giới thiệu những cách làm hay, mô hình sáng tạo để nhân rộng. Qua đó, đã góp phần hình thành lớp thanh niên ưu tú, có khát khao cống hiến, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại địa phương. Nhờ vậy, tuổi trẻ Cư Jút luôn là lực lượng có phong trào thi đua yêu nước xuất sắc của tỉnh và được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tặng cờ, bằng khen…

Thời gian tới, Huyện đoàn Cư Jút sẽ tiếp tục gắn phong trào thi đua yêu nước với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ĐVTN. “Huyện đoàn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, chúng tôi sẽ hướng các phong trào này tập trung về cơ sở. Qua việc thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tuổi trẻ Cư Jút hy vọng sẽ góp sức mình vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương”, chị Vân cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên xung kích trong các phong trào thi đua yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO